menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Lan đạt mục tiêu xuất khẩu rau và thực phẩm trong năm nay

14:22 30/12/2009
Theo Cục Xúc tiến Xuất khẩu Thái Lan (DEP), kim ngạch xuất khẩu rau và thực phẩm của nước này sẽ đạt mục tiêu đề ra trong năm nay.
Tổng giám đốc Cục Xúc tiến xuất khẩu Srirat nói rằng, những con số xuất khẩu tổng thể của các loại rau tươi, đông lạnh và khô và thực phẩm sẽ đáp ứng được mục tiêu dự kiến 657 triệu USD hay tăng từ 3% lên 5% vào cuối năm nay.
 
Bà Srirat cho rằng, trong 8 tháng qua, khoảng 995.660 tấn sản phẩm, trị giá khoảng 585 triệu USD đã được xuất khẩu. Con số này tăng 14,30% như đã được báo cáo, thêm vào đó, giá trị xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc và Hồng Công tăng lần lượt 32,78% và 54,86%.
 
 Bà Srirat cũng nói thêm rằng, các hạn chế nghiêm ngặt về việc sử dụng thuốc trừ sâu có thể sẽ làm hạn chế xuất khẩu của Thái Lan.
 
Các đối thủ cạnh tranh lớn như Việt Nam và Trung Quốc sẽ có lợi thế về quản lý trong sản xuất, nguồn nhân lực và diện tích canh tác nông nghiệp hơn là Thái Lan.
 
Đối với chiến lược tiếp thị, Bà Srirat sau đó gợi ý rằng, xuất khẩu của Thái Lan phải đi trước trong việc phát triển công nghệ trong sản xuất cũng như cho ra các sản phẩm rau hữu cơ để chiếm lĩnh các thị trường khác nhau.
 

Nguồn:Vinanet