menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 1/2009, giá áo thun xuất khẩu của Việt Nam tăng 12,1%

15:59 12/03/2009
Theo số liệu thống kê, xuất khẩu mặt hàng áo thun của Việt Nam tháng 1 năm 2009 đạt 54,8 triệu cái, trị giá 168 triệu USD, giảm 13,7% về lượng và 3,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 1/2009, xuất khẩu áo thun sang hầu hết các thị trường EU sụt giảm mạnh. Trong đó, xuất sang thị trường Mỹ giảm 9,9% về lượng và 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 35 triệu cái, trị giá 119,2 triệu USD.
Đáng chú ý, xuất khẩu áo thun trong tháng 1/2009 sang thị trường EU sụt giảm tới 43% về lượng và 24,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2008, đạt 6,0 triệu cái, trị giá 15,2 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất  khẩu sang một số thị trường chủ lực thuộc khối EU cùng xu hướng giảm mạnh như: sang Đức giảm 3,9%; sang Anh giảm 57,4%; sang Tây Ban Nha giảm 11,7%; sang Hà Lan giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2008.
Trái lại, xuất khẩu áo thun sang Nhật Bản và Đài Loan tăng mạnh. Xuất sang Nhật Bản tăng 101,2% về lượng và 106,5% về trị giá so với tháng 1/2008, đạt 2,58 triệu cái, trị giá 10,5 triệu USD. Còn xuất khẩu sang Đài Loan tăng tới 151,3% về lượng và 282,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,73 triệu cái, trị giá 9,1 triệu USD.
Ngoài ra, các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường mới như: Armenia, Bulgaria, Arập xê út, Algeria, Croatia…
Đơn giá:
Trong tháng 1/2009, giá áo thun xuất sang Mỹ không có nhiều biến động, đạt 3,4 USD/cái, FOB, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên nếu so với thời điểm cuối năm 2008 lại giảm 0,9%.
Giá áo thun xuất sang Nhật Bản nhích nhẹ 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,5% so với thời điểm cuối năm 2008, đạt 4,09 USD/cái, FOB.
Và giá xuất khẩu mặt hàng này sang Đài Loan tăng tới 52,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,33 USD/cái, FOB.
Trong tháng 1/2009, có 402 đơn vị tham gia xuất khẩu mặt hàng áo thun, tăng 11 đơn vị so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn:Vinanet