menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 2/2014, Cameroon xuất khẩu cà phê giảm 50%

16:30 28/03/2014

Cuối tháng 2/2014, xuất khẩu cà phê từ Cameroon giảm gần 50% so với cùng kỳ vụ trước, theo số liệu thống kê của Ủy ban cà phê và cacao quốc gia (NCCB).
(VINANET) – Cuối tháng 2/2014, xuất khẩu cà phê từ Cameroon giảm gần 50% so với cùng kỳ vụ trước, theo số liệu thống kê của Ủy ban cà phê và cacao quốc gia (NCCB).
Cameroon tên chính thức Cộng hòa Cameroon, là một nước cộng hòa nhất thể tại miền trung Châu Phi. Nằm bên Vịnh Guinea, Cameroon giáp giới các nước Nigeria, Tchad, Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Congo, Gabon và Guinea Xích đạo. Cameroon từng là một thuộc địa Đức.

Cameroon là một trong số ít các nước Châu phi trồng cả cà phê arabica và robusta. Thị trường xuất khẩu cà phê của nước này là Pháp, Đức, Italia, Nhật, Mỹ, Hà Lan…Với mức xuất khẩu chỉ 887 tấn, con số này đã giảm mạnh so với mức 1.643 tấn mùa vụ trước. NCCB đổ lỗi cho sự suy giảm này là do thời tiết xấu tại khu vực phía Tây và Tây Bắc. Cà phê nước này rất dễ bị các bệnh liên quan đến lá và quả do khí hậu nóng ẩm.

Cà phê Robusta được trồng phẩn  lớn ở vùng Tây và Tây Nam Cameroon. Cà phê Arabica chủ yếu ở vùng Tây Bắc nước này với sản lượng chỉ khoảng 4 đến 5 ngàn tấn mỗi năm. Niên vụ cà phê robusta của nước này bắt đầu từ 1/12 đến 30/11 còn niên vụ cà phê arabica thì bắt đầu từ 1/10 đến 30/9.

Xuất khẩu cà phê robusta trong tháng 2 giảm xuống còn 194 tấn so với mức 390 tấn xuất khẩu năm trước. Trong khi đó, khoảng 9 tấn cà phê arabica đã được xuất khẩu, tăng từ con số không hồi tháng 2 năm trước. Hoạt động sản xuất cà phê Arabica trong những năm gần đây đã giảm mạnh do mức giá thấp và khuyến khích người dân chuyển sang canh tác những loại cây lương thực.

Hòa Phạm

Nguồn: Vinanet/Reuters, tincaphe

Nguồn:Internet