menu search
Đóng menu
Đóng

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý chất lượng đồ chơi trẻ em nhập khẩu

08:25 25/06/2008

UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Cục Hải quan thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường quản lý, kiểm tra chất lượng đồ chơi trẻ em nhập khẩu để bảo vệ quyền được an toàn cho trẻ em khi mua và sử dụng đồ chơi nhập khẩu

Theo “Tiêu chuẩn Việt Nam về An toàn đồ chơi trẻ em”, sản phẩm đồ chơi trẻ em phải ghi đầy đủ các quy định nhãn mác (tên nhãn hiệu, địa chỉ nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu....) và hướng dẫn cách sử dụng, cũng như lời cảnh báo thích hợp, đặc biệt là loại đồ chơi cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi sử dụng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, chỉ ở các siêu thị, cửa hàng lớn mới tuân thủ các quy định này; còn tại các chợ bán sỉ và các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ thường vi phạm quy định này, những loại đồ chơi nguy hiểm, mang tính bạo lực, như: dao, kiếm, cung tên, giáo mác, súng đạn... bày bán tràn lan.

Theo VNA, cơ quan Hải quan cho biết chỉ mới đồ chơi nhập khẩu chính ngạch được kiểm tra chất lượng, còn các sản phẩm bày bán trên thị trường không dán tem của nhà nhập khẩu, thì không thể nào biết đó là hàng nhập khẩu chính ngạch, tiểu ngạch, xách tay hay nhập lậu.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2008, Chi cục Quản lý Thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 11 vụ vi phạm kinh doanh đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực, thu giữ hơn 2.300 đơn vị sản phẩm.

(TN)

Nguồn:Vinanet