menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin về thị trường xuất khẩu mặt hàng dệt may của Việt Nam

16:01 05/02/2009
- Trong 11 tháng năm 2008, áo sơ mi của Việt Nam xuất khẩu sang 81 thị trường và khu vực lãnh thổ. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong  xu hướng giảm, giảm 12,7% về lượng và 5,1% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 41,9 triệu cái, trị giá 207,4 triệu USD, chiếm 46,5% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.
 
- Giá áo sơ mi xuất khẩu trung bình của Việt Nam trong 11 tháng năm 2008 đạt 5,45 USD/cái, FOB, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
- Trong tháng 11/2008, giá áo sơ mi xuất khẩu sang các thị trường sang Mỹ tăng nhẹ 5,4% so với tháng trước và tăng 29,6% so với tháng 11/07, đạt 5,47 USD/cái, FOB. Tính chung, giá xuất khẩu 11 tháng năm 2008 đạt 4,95 USD/cái, FOB, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
- Giá xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Nhật Bản tháng 11/08 tăng khá 16,1% so với tháng trước và tăng 14,6% so với tháng 11/07, đạt 6,99 USD/cái, FOB. Tính chung, 11 tháng năm 2008 giá xuất khẩu đạt 6,7 USD/cái, tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
- Trong số các chủng loại mặt hàng dệt may xuất khẩu của nước ta trong năm 2008, áo thun là mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của nước ta, chiếm 23,2% kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may. Theo số liệu thống kê, năm 2008, xuất khẩu áo thun của Việt Nam có mức tăng trưởng khá, tăng 36,9% so với năm 2007, đạt 2,1 tỷ USD.
 
- Trong năm 2008, xuất khẩu áo thun sang thị trường chủ lực là Mỹ tiếp tục tăng trưởng khá, tăng 24,6% về lượng và tăng 31,7% về trị giá so với năm 2007, đạt 456,8 triệu cái, trị giá 1,61 tỷ USD, chiếm 77,2% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.

Nguồn:Vinanet