menu search
Đóng menu
Đóng

Thuế GTGT đối với hàng hoá uỷ thác gia công xuất khẩu

15:16 14/12/2009

Theo Thông tư  số 32/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính thì hàng hoá uỷ thác gia công XK không thuộc diện áp dụng thuế suất thuế GTGT 0%. 

Do vậy, đối với các hợp đồng uỷ thác gia công hàng XK ký trước ngày Thông tư số 32/2007/TT-BTC có hiệu lực thi hành nhưng thực hiện xuất trả hàng uỷ thác gia công kể từ ngày Thông tư 32 có hiệu lực thi hành thì bên nhận gia công xuất hoá đơn GTGT áp dụng mức thuế suất theo từng mặt hàng cụ thể. 

Trường hợp bên nhận gia công đã xuất hoá đơn GTGT và kê khai thuế áp dụng thuế suất 0% thì bên nhận gia công kê khai bổ sung theo quy định vào kỳ kê khai gần nhất mà không bị xử phạt vi phạm hành chính hay nộp phạt chậm do không có hành vi cố ý. 

Đối với các hợp đồng uỷ thác gia công hàng xuất khẩu được ký từ ngày Thông tư số 32 có hiệu lực, bên xuất hoá đơn Thuế GTGT và áp dụng thuế suất 0% thì phải kê khai bổ sung theo quy định, đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính và phạt nộp chậm nếu có. 

Tại Thông tư số  120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn lập lại hoá đơn “Những trường hợp hoá đơn đã được xé rời khỏi quyển, sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức cá nhân, phải lập biên bản sau đó phát hiện sai phải huỷ bỏ thì tổ chức cá nhân phải lập biên bản có chữ ký có chữ ký xác nhận của bên mua hàng, bên bán hàng, nếu là tổ chức thì phải có ký xác nhận (đóng dấu) của người đứng đầu tổ chức; bên mua hàng, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hoá đơn bị huỷ bỏ”.

Nguồn:Vinanet