menu search
Đóng menu
Đóng

Tiềm năng cho dệt may Việt Nam tại thị trường Canada

17:26 05/10/2010
Mặc dù đối mặt với những áp lực cạnh tranh từ các phía nhà sản xuất dệt may Trung Quốc, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi chọn thị trường Canada là thị trường xuất khẩu dệt may của mình.
Mặc dù đối mặt với những áp lực cạnh tranh từ các phía nhà sản xuất dệt may Trung Quốc, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi chọn thị trường Canada là thị trường xuất khẩu dệt may của mình.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến tháng 8 năm 2010 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Canada đạt 86,95 triệu USD, trong đó dệt may đạt 24,91 triệu USD, chiếm 28,6 % tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu, tăng 89,5 so với cùng kỳ năm ngoái.
Để có thể thành công trên thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kĩ các sở thích tiêu dùng theo từng khu vực, sau đó khi đã hướng đến khu vực nào thì chỉ tập trung vào việc cung cấp đúng sản phẩm mà khách hàng cần. Như vùng nói tiếng Pháp, Quebecs, chịu ảnh hưởng mạnh của mốt thời trang từ Châu Âu và phong cách hiện đại.Trong khi người tiêu dùng ở Ontario và các tỉnh khác có xu hướng thích những dòng thời trang cơ bản hơn.Người tiêu dùng ở miền Tây Canada lại thích những quần áo giản dị, mặc ngoài trời và đồ thể thao. Đó chính là lí do doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu trước khi sản xuất và lựa chọn đối tượng khách hàng.
Đối với mặt hàng dệt may khi xuất sang Canada, hiện nay chưa có rào cản thương mại, thuế quan hay phi thuế quan được áp dụng, đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam tuy nhiên để đơn hàng thành công, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến các yêu cầu về dán nhãn và đóng gói trước khi hàng được đưa qua cửa khẩu hải quan Canada.

Nguồn:Vinanet