menu search
Đóng menu
Đóng

Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc.

14:40 23/09/2010

Mặt hàng bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc đóng góp ngày càng lớn vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
 
 


Mặt hàng bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc đóng góp ngày càng lớn vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Nếu như năm 2007, xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, ngũ cốc chỉ dừng lại ở một số mặt hàng nhỏ như mỳ tôm, sữa và các sản phẩm từ sữa, một số loại bánh kẹo… kim ngạch chỉ ở mức vài chục triệu USD, thì sang đến năm 2009 kim ngạch xuất khẩu đã đạt mức 276,34 triệu USD. 8 tháng đầu năm 2010 đã đạt 203,78 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2009.

Các thị trường có kim ngạch lớn nhất phải kể đến Campuchia đạt 29,47 triệu USD (trong 8 tháng đầu năm 2010), tiếp đến là Trung Quốc 17,57 triệu USD, Hong Kong đạt 14,07 triệu USD,…

Trong đó, Campuchia là thị trường ổn định nhất của Việt Nam, luôn đứng ở vị trí nhà nhập khẩu đứng đầu của Việt Nam. Thị trường Trung Quốc là thị trường mới nhưng là một trong những thị trường đạt mức tăng trưởng cao nhất, 8 tháng đầu năm 2010 tăng 54,5% so với cùng kỳ năm 2009. Theo các chuyên gia, mặt hàng bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc là mặt hàng có nhiều tiềm năng trong tương lai, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.

Để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp nên chú ý

-       Khẩu vị của khách hàng, vì mỗi nước người tiêu dùng lại có những khẩu vị khác nhau.

-       Các mặt hàng phải đảm bảo nhãn mác rõ ràng, hướng dẫn sử dụng chi tiết.

-       Không nên coi nhẹ việc phân phối hàng ở các vùng biên giới nhằm tận dụng đường biên giới gần mà xâm nhập hàng hóa vào sâu trong nội địa.

Doanh nghiệp đặc biệt chú ý đến các dịch vụ sau bán và đào tạo nhân viên có thái độ thân thiện với các nhà phân phối. Theo phản hồi của các thương nhân nhỏ dọc biên giới, hàng Việt Nam đang bị cạnh tranh mạnh bởi hàng hóa của Thái Lan do chất lượng tương đương nhưng nhân viên bán hàng của Thái Lan có thái độ gần gũi hơn và các dịch vụ sau bán cũng tốt hơn.

 

Nguồn:Vinanet