menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam dự kiến đẩy mạnh xuất khẩu nhựa sang Campuchia

15:40 23/04/2012
Việt Nam dự kiến sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nhựa sang Campuchia, một trong những nước nhập khẩu nhựa lớn nhất sau Nhật Bản, Mỹ, Đức và Thái Lan.


VINANET - Việt Nam dự kiến sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nhựa sang Campuchia, một trong những nước nhập khẩu nhựa lớn nhất sau Nhật Bản, Mỹ, Đức và Thái Lan.

Theo Hiệp hội nhựa Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu nhựa của Campuchia từ Việt Nam trong tháng 3/2012 đã đạt 8 triệu USD, nâng tổng kim ngạch nhập khẩu nhựa trong quý đầu năm lên tới 20 triệu USD.

Túi nhựa là mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam đạt 2,9 triệu USD, chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước sang Campuchia.

Sản phẩm nhựa được sử dụng trong vận chuyển và đóng gói chiếm 17,6% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với 1,27 triệu USD.

Tương lai tươi sáng cho xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam sang Campuchia phụ thuộc vào sự phục h ồi mạnh mẽ từ nhu cầu của đất nước này cho sản phẩm nhựa được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và xây dựng.

Để đạt được điều này còn phụ thuộc vào điều kiện địa chính trị thuận lợi, mối quan hệ thương mại chặt chẽ giữa hai nước và tình yêu của người dân Campuchia đối với sản phẩm Việt Nam.

Tuy nhiên, Hiệp hội đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành công nghiệp hiện đại hóa công nghệ sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, ưu tiên sản phẩm và sử dụng nguyên vật liệu tái tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

 

Nguồn:Internet