menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam khẳng định chỗ đứng trên thị trường giày Tây Ban Nha

15:04 28/04/2009
Với 33,156 triệu đôi giày xuất sang Tây Ban Nha trong năm 2008, trị giá 271,85 triệu euro, tăng 10,53% về khối lượng và 23,4% về kim ngạch so với năm 2007, Việt Nam đã củng cố vị trí là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ hai cho thị trường Tây Ban Nha.
Theo Liên đoàn công nghiệp giày dép Tây Ban Nha (FICE), Việt Nam chiếm 9,62% về khối lượng và 14,63% về giá trị nhập khẩu giày dép của quốc gia Nam Âu này. Giày dép của Việt Nam được xuất sang Tây Ban Nha với giá bình quân 8,19 euro/đôi.
Mặc dù giảm 5,12% về khối lượng, Trung Quốc tiếp tục chiếm lĩnh vị trí số một tại thị trường giày dép Tây Ban Nha, với 243,646 triệu đôi, trị giá 613,746 triệu euro, bỏ xa các đối thủ khác. Năm ngoái, giày dép Trung Quốc chiếm tới 70,61% nhập khẩu của Tây Ban Nha về khối lượng và 33,03% về kim ngạch trong mặt hàng này.
Năm 2008, Tây Ban Nha nhập tổng cộng 345,035 triệu đôi giày dép, trị giá trên 1,858 tỷ euro, giảm 2,2% về số lượng nhưng tăng 6,06% về giá trị. Sau Trung Quốc và Việt Nam, các nước xuất khẩu nhiều giày dép nhất sang Tây Ban Nha là Italia, Bồ Đào Nha, Inđônêxia, Ấn Độ, Pháp và Braxin.
 

Nguồn:Vinanet