menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu cà phê của Honduras tăng hơn 1/3 trong tháng 2/2015

15:24 27/03/2015
Viện cà phê quốc gia IHCAFE cho biết xuất khẩu cà phê từ Honduras, nhà sản xuất hàng đầu của Trung Mỹ, đã tăng 35,6% (hơn 1/3) trong tháng hai so với cùng tháng niên vụ trước do nhiều trái cà phê chín muộn từ tháng giêng năm ngoái.

(VINANET) - Viện cà phê quốc gia IHCAFE cho biết xuất khẩu cà phê từ Honduras, nhà sản xuất hàng đầu của Trung Mỹ, đã tăng 35,6% (hơn 1/3) trong tháng hai so với cùng tháng niên vụ trước do nhiều trái cà phê chín muộn từ tháng giêng năm ngoái.

Xuất khẩu cà phê của nước này trong tháng hai đạt 709.670 bao (loại 60kg), còn trong năm tháng đầu của niên vụ hiện tại 2014/15, tổng lượng cà phê xuất khẩu của Honduras lên 1,66 triệu bao, tăng 22% so với cùng giai đoạn vụ trước.

Nhà xuất khẩu Mario Segura cho biết tăng trưởng xuất khẩu hàng tháng là do nhiều trái cà phê trong một số khu vực trồng cà phê chính của nước này đã chín trong tháng hai.

Honduras kỳ vọng sẽ xuất khẩu được 4,8 triệu bao cà phê trong niên vụ hiện tại, tăng so với mức 4,1 triệu bao đã xuất đi của niên vụ trước.

Năm nhà sản xuất cà phê lớn của Trung Mỹ đã phải vật lộn với thiệt hại của bệnh nấm roya, một loại nấm giết chết cây đã phá hủy sản lượng khắp khu vực trồng cà phê trong hai mùa vụ trước, nhưng sang mùa vụ này sản lượng cà phê được kỳ vọng sẽ hồi phục trở lại.

Niên vụ cà phê tại Trung Mỹ và Mexico, các nước này sản xuất khoảng 1/5 sản lượng cà phê arabica của thế giới, hoạt động từ tháng 10 đến tháng 9 năm sau.

Hòa Phạm

Nguồn: Vinanet/Reuters