menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ năm 2013/14 sẽ đạt 4 tỉ USD

15:40 22/01/2014
Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ năm 2013/14, dự kiến sẽ đáp ứng mục tiêu 4 tỉ USD, sau khi nhu cầu ngày càng tăng từ phía tây, Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (EPCH) cho biết.

VINANET - Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ năm 2013/14, dự kiến sẽ đáp ứng mục tiêu 4 tỉ USD, sau khi nhu cầu ngày càng tăng từ phía tây, Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (EPCH) cho biết.

Trong năm tài chính trước đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,3 tỉ USD, EPCH cho biết.

“Chúng tôi hy vọng rằng, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu điều chỉnh trong năm nay 4 tỉ USD, do có sự gia tăng trong nhu cầu từ các thị trường phương Tây như Mỹ, cũng như từ những thị trường mới nổi như Mỹ la tinh, Nga và Trung Quốc”, Giám đốc điều hành EPCH, ông Rakesh Kumar cho biết.

Tuy nhiên, nhu cầu chậm hơn tại các thị trường châu Âu.

Mỹ và châu Âu chiếm khoảng 60% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của nước này.

Trong giai đoạn từ tháng 4-9/2013, xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tăng khoảng 11,27%, lên 1,56 tỉ USD, so với cùng kỳ giai đoạn năm tài chính trước đó.

Trong năm tài chính trước đó, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 3,3 tỉ USD, EPCH cho biết. Mới đây, Bộ dệt may đã điều chỉnh mục tiêu từ 3,8 tỉ USD, lên 4 tỉ USD.

Các nhà xuất khẩu Ấn Độ được hưởng lợi do đồng rupee mất giá, đưa nước này có lợi thế hơn so với Trung Quốc.

Ngoài ra, nhu cầu được chuyển từ Bangladesh sang Ấn Độ.

“Chúng tôi cảm thấy rằng, các nhà xuất khẩu Ấn Độ sẽ được hưởng lợi từ quyết định của Trung Quốc tập trung hơn vào vốn – lĩnh vực chuyên sâu hơn so với lao động. Điều này đã khiến các nhà xuất khẩu Ấn Độ gia tăng thị phần sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ trên thị trường toàn cầu”, Chủ tịch Lekhraj Maheshwari của EPCH cho biết.

Để thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, hội đồng có kế hoạch tổ chức một hội chợ kéo dài 4 ngày “Hội chợ hàng thủ công và quà tặng Ấn Độ” (IHGF), trong đó có hơn 2.600 nhà triển lãm tham gia trưng bày các loại, bao gồm đồ nội thất, đồ nội thất và gỗ.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet