menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam tăng

16:54 18/06/2012
Theo báo cáo của Hiệp hội nhựa Việt Nam (VPA), kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam đang gia tăng kể từ đầu năm nay.

 

Vinanet - Theo báo cáo của Hiệp hội nhựa Việt Nam (VPA), kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam đang gia tăng kể từ đầu năm nay. Một số nhà xuất khẩu của Việt Nam thậm chí đã nhận đơn đặt hàng đến tháng 8/2012. Trong quý đầu năm 2012, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam đạt 360 triệu USD, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 4/2012, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam cũng đạt 160 triệu USD.

Với các đơn đặt hàng ngày càng tăng, báo cáo dự báo mục tiêu đề ra kim ngạch xuất khẩu trong quý II/2012 là 400 triệu USD chắc chắn có thể đạt được. Nhật Bản là nước dẫn đầu về nhập khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam. Túi nhựa và sản phẩm nhựa dùng đóng gói và sử dụng trong ngành công nghiệp là 3 sản phẩm nhập khẩu chính của thị trường này.

Theo các thành viên của VPA, sản phẩm nhựa, đặc biệt là túi xách, đắt hơn do thuế môi trường bổ sung cho các sản phẩm. Bộ tài chính vừa báo cáo với Thủ tướng chính phủ không thu thuế môi trường trên các phong bì nhựa, miếng, dải và dạng cuộn được sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nguồn:Internet