menu search
Đóng menu
Đóng

Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm

14:08 24/02/2023

Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch vừa công bố chiến dịch kiểm soát trong năm 2023, theo đó sẽ kiểm soát quá trình lên men của xúc xích, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, tuyên bố về sinh thái, đường in trên bánh ngọt và cocktail, sản phẩm tổng hợp từ nước thứ ba và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu.
Đối với sản phẩm xúc xích bán lẻ: Kiểm tra các quy trình sản xuất xúc xích lên men; Hướng dẫn các quy định áp dụng và Các cơ sở bán lẻ.
Đối với thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng: Kiểm tra công ty đã báo cáo thông tin cần thiết cho Cục Quản lý Lương thực chưa; Kiểm tra hàm lượng vitamin, khoáng chất có phù hợp không; Hướng dẫn các quy định áp dụng.
Đối với đường in cho bánh ngọt và cocktail: Kiểm tra việc sử dụng phụ gia; Kiểm tra việc ghi nhãn; Khả năng truy xuất nguồn gốc đối với các vật liệu; và Hướng dẫn các quy định áp dụng.
Đối với tuyên bố hệ sinh thái: Kiểm tra các công ty không đăng ký nhãn thực phẩm hữu cơ; Truyền bá nhận thức về các quy tắc yêu cầu bảo vệ môi trường; Kiểm tra và hướng dẫn các công ty bán lẻ thực phẩm hữu cơ.
Đối với các sản phẩm tổng hợp nhập khẩu từ các nước thứ ba: Kiểm tra và tư vấn các quy định về nhập khẩu sản phẩm tổng hợp từ nước thứ ba.
Đối với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu: Kiểm tra và hướng dẫn các quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu và Kiểm tra các nhà nhập khẩu thực phẩm phi động vật.

Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia