menu search
Đóng menu
Đóng

Đã giải quyết 83/95 điểm nhiễu sóng di động tại Hà Nội

11:00 23/07/2015

Hầu hết các vụ việc, các hộ dân đều tự động giao nộp thiết bị cho cơ quan quản lý. Có 3 trường hợp phải cưỡng chế do tái sử dụng các thiết bị này.
Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực I, Cục tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT, vừa cho biết đã cơ bản giải quyết các điểm can nhiễu thông tin di động tại Hà Nội với 83/95 điểm. Trong số này có 74 điểm của Viettel, 1 điểm của Vinaphone, 7 điểm của Mobifone và 1 điểm của Vietnammobile.

Thông qua công tác kiểm soát, giải quyết các điểm can nhiễu, Trung tâm đã phát hiện 70 thiết bị kích sóng di động, 3 thiết bị nhận dạng vô tuyến và 1 camera giám sát không dây của các hộ dân gây ra các vụ nhiễu sóng mạng thông tin di động tại Hà Nội.
Thiết bị kích sóng được rao bán công khai tại một trang mạng
Trước đó, từ tháng 5-2015 đến nay, nhiều địa điểm tại Hà Nội xuất hiện tình trạng can nhiễu sóng liên quan đến các nhà mạng di động. Chủ yếu tần số nhiễu sóng được cấp phép sử dụng cho mạng di động hệ thống 2G và 3G. Các địa điểm can nhiễu nhiều gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Can nhiễu sóng là một trong những nguyên nhân gây ra tỉ lệ rớt cuộc gọi cao, giảm tốc độ hoặc gián đoạn kết nối mạng 3G.

Trong một cuộc họp tại Cục tần số vô tuyến điện để giải quyết tình trạng can nhiễu sóng, lãnh đạo Cục đã đánh giá tình trạng này xuất hiện do chất lượng mạng kém, các nhà mạng không đảm bảo phủ sóng vào các khu vực này dẫn đến người dân phải sử dụng thiết bị kích sóng. Do đó, các nhà mạng cần thiết phải tăng cường các biện pháp phát sóng đảm bảo chất lượng trên toàn khu vực.

Qua kết quả giải quyết trên cũng cho thấy các nhà mạng có chất lượng sóng kém khiến người dân phải kích sóng lần lượt là Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnammobile.

Theo M.Quang
Tuổi Trẻ Online

Nguồn:Tuổi Trẻ Online