menu search
Đóng menu
Đóng

Bắt giữ gần 100kg tim lợn thối ở chợ Phùng Khoang

14:04 02/10/2015

Gần 100kg tim lợn thối bị bắt giữ - Ảnh: Kiều Linh

Vinanet - Sáng nay 2/10, Đội 4, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC 49 – Công an Hà Nội) bắt giữ gần 100kg tim lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ tại chợ Phùng Khoang (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Rạng sáng nay (2/10) PC 49 đã chủ động phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở NN-PTNT Hà Nội tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp tại chợ Phùng Khoang (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, có rất nhiều hộ kinh doanh sản phẩm động vật đông lạnh vi phạm nghiêm trọng quy định về ATVSTP. 

Kết quả thanh tra cho thấy, 100% các cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật đông lạnh ở chợ Phùng Khoang không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch đảm bảo VSATTP của cơ quan Thú y.

Cụ thể, tại gian hàng của chị Nguyễn Thị Thanh, hàng chục kg tim lợn, gà, mề gà đông lạnh được đổ đống ra các hộp bìa các-tông để bày bán đang bốc hơi như khói trắng, nước đỏ lũa ra chảy lênh láng.

Nhiều hộ kinh doanh bán tim lợn nhập lậu - Ảnh: Kiều Linh

Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ và tập kết số tim lợn nhập lậu, tổng số 61 kg của 3 hộ kinh doanh là Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Khâm.

 Theo tìm hiểu, số tim lợn này được bày bán với giá gần 30.000 đồng/kg . Tuy nhiên, sau gần 2 giờ bỏ ra môi trường tự nhiên, những quả tim lợn đông lạnh có màu đỏ tươi bắt đầu chuyển sang màu đỏ gạch và thâm. Nhiều quả tim bắt đầu quá trình phân hủy, bốc mùi hôi, tanh....

Ông Ngô Đại Ngọc, PGĐ Sở NN-PTNT Hà Nội cho rằng những quả tim siêu rẻ này, nếu được gian thương bôi tiết và bán như tim tươi với giá 200.000 đồng/kg là vô cùng nguy hiểm.

“Thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, đánh giá, phân laoij những cơ sở SX, kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên toàn thành phố, đặc biệt là các chợ. Những cơ sở nào xếp loại C thì kiên quyết rút giấy phép kinh doanh”, ông Ngọc nói.

Ngay sau khi kiểm tra, gần 100 kg tim đã bị lực lượng chức năng thu giữ và tiêu hủy.

Theo ông Nguyễn Bá Doan, Phó BQL chợ Phùng Khoang (thuộc quản lý của HTX Thống Nhất), chợ Phùng Khoang có tổng diện tích 14.000 m2, thuộc chợ hạng 2, được chia làm 2 khu vực. Khu vực do tổ công tác tiến hành điều tra có diện tích 6.000 m2. Tất cả các hộ kinh doanh ở đây đều không có giấy phép kinh doanh.

Kiều Linh