menu search
Đóng menu
Đóng

Hà Nội sẽ có phố sách từ tháng 12

14:07 24/08/2016

UBND Thành phố Hà Nội thông qua đề án xây dựng phố sách, chọn phố “19 Tháng 12” làm phố sách cố định.
Phố 19 Tháng 12 dài gần 200m, nằm cạnh Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, nối giữa hai phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt. Theo đề án đã được phê duyệt, khi xây dựng phố sách sẽ cân nhắc thiết kế các hộp sách gắn tường, đáp ứng các tiêu chí: Phù hợp với cảnh quan đô thị, có không gian văn hóa, diện tích dành cho độc giả.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại phố sách Xuân 2016. Ảnh: Lê Hiếu

Việc xây dựng phố sách do UBND quận Hoàn Kiếm quản lý, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quản lý hành chính về chuyên môn. Cơ sở hạ tầng và không gian chung cùng các hoạt động tuyên truyền tại phố sách sẽ được đầu tư bởi ngân sách thành phố. Còn các hoạt động tổ chức từng gian hàng do các đơn vị tham gia hoạt động kinh doanh tại phố sách tự đảm bảo.

Phố sách ra đời tại Hà Nội đáp ứng nhu cầu của bạn đọc thủ đô, cũng như nhu cầu của giới xuất bản. Hà Nội có phố Đinh Lễ - Nguyễn Xí tập trung nhiều cửa hàng sách. Nơi đây thường được xem là phố sách, tuy nhiên chỉ là nơi kinh doanh, buôn bán sách. Khi phố sách 19 Tháng 12 đi vào hoạt động, nơi đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động tọa đàm, giao lưu, là không gian văn hóa cho người yêu sách.

Mô hình đường sách, phố sách cố định đã được triển khai thành công tại TP HCM từ đầu năm 2016. Sau sáu tháng hoạt động, lượng sách được bạn đọc đón nhận lên tới 200.000 bản, thu 15 tỷ đồng.

Nguồn: Zing.vn