menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng hôm nay 26/8 giảm khỏi mốc 1.800 USD/ounce

09:38 26/08/2021

Giá vàng thế giới quay đầu giảm khỏi ngưỡng 1.800 USD/ounce giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên và dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra thời điểm để rút dần các biện pháp hỗ trợ kinh tế tại hội nghị kinh tế thường niên, sẽ diễn ra trong tuần này.
 
Kết thúc phiên 25/8, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.788,90 USD/ounce; vàng giao sau giảm 1% xuống 1.791 USD/ounce, rời xa khỏi mức cao nhất gần 3 tuần đạt được hôm đầu tuần.

Giá vàng kỳ hạn tương lai trên sàn

Chỉ số đô la Mỹ phiên này tiếp tục xu hướng tăng vững chắc . Việc đồng USD hồi phục khỏi mức thấp nhất một tuần cũng góp phần kéo giá vàng giảm trở lại, bởi khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.
Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng nhẹ lên 1,30% cũng bất lợi cho giá vàng.

Giá vàng trong nước chiều 25/8:

Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,45-57,15 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ được niêm yết tại 50,40-51,50 triệu đồng/lượng.
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội duy trì 56,25-57,85 triệu đồng/lượng.
Và giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…
Giới đầu tư chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị kinh tế thường niên của ngân hàng ở Jackson Hole, Wyoming, vào ngày 27/8. Tại đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu, được giới đầu tư kỳ vọng sẽ cung cấp thêm manh mối về triển vọng chính sách tiền tệ của Fed.
Các nhà đầu hiện đang chia rẽ trong nhậnđịnh việc liệu Fed có bắt đầu lộ trình cắt giảm kích thích kinh tế hay không.
Michael Matousek, nhà giao dịch hàng đầu thuộc U.S. Global Investors, cho biết: “Những người nắm giữ (vàng) dài hạn đang tạm đứng ngoài thị trường cho đến khi biết được những thông tin họp tại Jackson Hole.”.
Về những dữ liệu kinh tế Mỹ, số đơn đặt hàng dài hạn của nước này giảm chủ yếu do lĩnh vực giao thông vận tải khi đơn đặt hàng máy bay thương mại giảm. Nếu chỉ tính đơn đặt hàng dài hạn cốt lõi (không bao gồm lĩnh vực vận tải) thì số lượng đơn đặt hàng dài hạn tháng 7 của Mỹ tăng 0,7%, sao hơn dự kiến là tăng 0,5%.
Mặc dù chi tiêu cho hàng hóa dài hạn chỉ chiếm một phần nhỏ trong sản lượng kinh tế Mỹ nhưng các nhà kinh tế vẫn thận trọng theo dõi bởi bất kỳ thay đổi nào cũng được coi như một dấu hiệu về sự dịch chuyển của nền kinh tế Mỹ.
Bên cạnh đó, việc các nghị sĩ đảng Dân chủ trong Quốc hội Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã thông qua dự luật chi tiêu 1 nghìn tỷ đô la cho cơ sở hạ tầng cũng đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro của giới đầu tư.
Giới phân tích cho rằng, thị trường vẫn còn nhiều tiền mặt và sẽ tiếp tục chứng kiến phần lớn dòng tiền sẽ chảy vào thị trường chứng khoán. 

Nguồn:VITIC / Reuters, Bloomberg

Tags: giá vàng