menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng sáng 16/6 giảm tiếp do dự báo Fed nâng lãi suất

07:55 16/06/2021

Giá vàng tiếp tục đà giảm do USD mạnh lên trong bối cảnh nhà đầu tư cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần này sẽ xem xét về chính sách nới lỏng tiền tệ.
 
Kết thúc phiên 15/6, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.855,99 USD/ounce, vàng kỳ hạn tương lai giảm 0,5% xuống 1.856,4 USD/ounce.

gia vang hom nay 16/6

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 15/6

Nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets cho biết: “Ngày càng có nhiều lo ngại về lạm phát gia tăng và các nhà giao dịch kim loại quý nghĩ rằng các ngân hàng trung ương phải bắt đầu phản ứng mạnh mẽ hơn để chống lại những áp lực lạm phát này”.
Giá vàng trong nước chiều 15/6:
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,60 triệu đồng/lượng - bán ra 57,22 triệu đồng/lượng.
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,60 triệu đồng/lượng - bán ra 57,15 triệu đồng/lượng.
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,60 triệu đồng/lượng - bán ra 57,20 triệu đồng/lượng .
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,15 triệu đồng/lượng.
Tuy nhiên, ông Meir cho rằng trong khi vàng có thể phải đối mặt với việc tiếp tục giảm giá trong "ngắn hạn" nếu Fed bắt đầu siết chặt chính sách tiền tệ từ cuối năm 2021, hoặc thậm chí sau khi Fed tỏ ý sẽ làm như vậy trong cuộc họp sẽ diễn ra vào hôm nay, vàng vẫn là tài sản nên mua "khi giá giảm" do lo ngại về lạm phát gia tăng.
Fed đã nhiều lần nói rằng những đợt tăng giá hiện tại chỉ là tạm thời, nhưng cuộc họp kéo dài hai ngày kết thúc vào thứ Tư có thể sẽ là cuộc thảo luận lần đầu giữa các nhà hoạch định chính sách về thời điểm và cách thức nhanh chóng để tiết giảm chương trình mua trái phiếu khổng lồ của mình nhằm giải quyết vấn đề lạm phát.
Một số nhà phân tích nhận định lạm phát đi lên sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng. Bởi lẽ, khi lạm phát gia tăng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải thắt chặt chính sách tiền tệ, giảm việc cung ứng 120 tỉ USD mỗi tháng nhằm thu mua các loại giấy tờ có giá để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh và tăng lãi suất cơ bản nhằm kiềm chế lạm phát.
Giá vàng giảm trong phiên vừa qua một phần nữa cũng do USD mạnh lên, chạm mức cao nhất 1 tháng, và lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn tham chiếu tăng, khiến cho vàng giảm sức hấp dẫn.
Về mặt vật lý, các nhà tư vấn của Metals Focus cho biết việc của các quỹ giao dịch hoán đổi giảm mua vàng có thể làm hạn chế nhu cầu vàng trong năm nay.
Trong khi đó, dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5 đã giảm nhiều hơn dự kiến, còn giá sản xuất thì lại tăng cao hơn dự kiến.
Dữ liệu cũng cho thấy doanh thu của các đại lý ô tô giảm.
Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, cho biết trong khi sản xuất ô tô chậm lại do sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu chất xúc tác - bạch kim và palladium, lo ngại về lạm phát sẽ hỗ trợ kim loại này.
Giá bạc phiên vừa qua giảm 0,8% xuống 27,62 USD/ounce, bạch kim giảm 1,4% xuống 1.148,37 USD và palladium tăng 0,2% lên 2.757,65 USD.

Nguồn:VITIC / Reuters

Tags: giá vàng