menu search
Đóng menu
Đóng

Cần Thơ: Thu hút trên 645 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

09:55 07/07/2017

Vinanet - Theo Ủy ban nhân dân TP.Cần Thơ, đến nay, Thành phố có 75 dự án đầu tư nước ngoài với 24 dự án trong khu công nghiệp và 51 dự án ngoài khu công nghiệp. Tổng vốn đăng ký của các dự án là trên 645 triệu USD, vốn thực hiện trên 400 triệu USD, chiếm 62,6% tổng vốn đăng ký.
Theo Ủy ban nhân dân TP.Cần Thơ, đến nay, Thành phố có 75 dự án đầu tư nước ngoài với 24 dự án trong khu công nghiệp và 51 dự án ngoài khu công nghiệp. Tổng vốn đăng ký của các dự án là trên 645 triệu USD, vốn thực hiện trên 400 triệu USD, chiếm 62,6% tổng vốn đăng ký.
Để có được kết quả trên, những năm qua, TP.Cần Thơ đã tập trung cải thiện về môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển ngày một đồng bộ về cơ sở hạ tầng kết nối nội vùng và quốc tế nên đã thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư từ các quốc gia trên thế giới. Thành phố cũng đã tập trung triển khai xã hội hóa và kêu gọi đầu tư các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn theo quy hoạch. Hệ thống cảng biển đã và đang được đầu tư xây dựng nâng cấp theo quy hoạch hệ thống cảng biển Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Đó là dự án luồng cho tàu biển có tải trọng lớn vào sông Hậu đã hoàn thành và thông luồng kỹ thuật. Thành phố cũng đang nghiên cứu đầu tư xây dựng cụm cảng biển trên sông Hậu tại Khu công nghiệp Hưng Phú I để phát triển khu bến Cái Cui theo quy hoạch. Đồng thời, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 2 và phục vụ khai thác các đường bay nội địa, quốc tế từ Cần Thơ đến Hà Nội, Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng và khai thác đường bay Cần Thơ - Đài Bắc. Thành phố cũng đang khẩn trương làm việc với Bộ Giao thông Vận tải xúc tiến làm việc với các hãng hàng không để mở thêm các đường bay nội địa và quốc tế nhằm tăng cường kết nối du lịch, giao thương, thu hút các nhà đầu tư đến Cần Thơ và các tỉnh trong vùng.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ cho biết, thời gian qua, Trung tâm đã cùng các sở, ngành của Thành phố đón tiếp nhiều đoàn nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Hầu hết các nhà đầu tư đều quan tâm đến lĩnh vực về quy hoạch giao thông, trong đó có đường bộ, đường cao tốc nối từ TP.Hồ Chí Minh đến TP.Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, hệ thống cảng biển trên sông Hậu.v.v.. Nhà đầu tư cũng quan tâm tìm hiểu các quy hoạch về các khu công nghiệp trên địa bàn, hạ tầng kết nối trong và ngoài khu, các chi phí về giá thuê đất, điện, nước; các thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh của TP.Cần Thơ.
Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.Cần Thơ cho biết, thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu, định hướng phát triển và danh mục các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư; khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương. Để tiếp tục đưa kinh tế-xã hội của Thành phố phát triển nhanh, bền vững và hội nhập vào xu thế phát triển chung của toàn khu vực, Thành phố cùng các sở, ngành, quận, huyện sẽ tiếp tục đánh giá một cách đầy đủ và khoa học về những tiềm lực, cơ hội phát triển; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đô thị. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách, các chương trình và dự án đầu tư cụ thể phù hợp với các quy hoạch được phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Liên quan đến lĩnh vực xuất khẩu, trong 6 tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu của TP.Cần Thơ không chỉ tăng ở 2 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của thành phố là gạo và thủy sản mà nhiều mặt hàng xuất khẩu khác như may mặc, nông sản chế biến, dược phẩm, da thuộc… cũng đạt mức tăng trưởng cao so cùng kỳ. Theo đó, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Thành phố này trong 6 tháng đạt khoảng trên 835 triệu USD, tăng gần 18,6% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa là trên 645 triệu USD.
Nguồn: dangcongsan.vn