menu search
Đóng menu
Đóng

Cổ phiếu Australia tăng do hy vọng nền kinh tế được phục hồi

08:58 18/06/2021

Chứng khoán Australia giao dịch ngày 18/6 tăng do một cuộc biểu tình giữa các công ty công nghệ với chỉ số S & P/ASX 200 đã tăng 0,4% lên 7.387 điểm và ghi nhận mức tăng thứ năm hàng tuần liên tiếp.
 
Các nhà đầu tư đã bơm tiền vào các cổ phiếu công nghệ khi tâm lý được nâng lên ở Phố Wall với hy vọng kinh tế phục hồi mạnh mẽ, mặc dù tâm lý nôn nao sau Fed vẫn tiếp diễn.
Ở những nơi khác, Nikkei .N225 của Nhật Bản tăng 0,3% lên mức 29.118,12 và chỉ số S&P 500 E-minis tương lai tăng 0,1%.
Chỉ số công nghệ đã tăng 3% và đang trên đà tăng 6,8% trong tuần này.

Cổ phiếu Australia tăng do hy vọng nền kinh tế được phục hồi

Nhà sản xuất phần mềm Altium ALU.AX đã tăng thêm gần 3% và đang đi đúng hướng cho phiên giao dịch tốt nhất trong một tuần, khi họ đưa ra các chiến lược và mục tiêu của mình tại một buổi thuyết trình với nhà đầu tư.
Sau những mức tăng này, cổ phiếu vàng .AXGD bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi mất 3,3% và đứng đầu là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 13 tháng 3 năm 2020, giảm 10,5% trong tuần.
Các cổ phiếu khai thác .AXMM giảm 2% do giá đồng thấp hơn và dẫn đầu mức giảm 5,9% trong tuần, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 29 tháng 1.
Các khoản tài chính nặng ký .AXFJ mất 0,7%, sau khi sự cố internet trên diện rộng đã đóng cửa các trang web của các ngân hàng lớn của Australia bao gồm ngân hàng trung ương của đất nước và ba trong số các ngân hàng "Big Four".
Chỉ số NZX 50 chuẩn của New Zealand .NZ50 đã đảo ngược mức giảm để tăng 0,2% lên 12.571,1 điểm.
Hãng hàng không lớn của nước này là Air New Zealand AIR.NZ đã mất gần 1% sau khi họ đánh dấu các khoản lỗ trong năm tài chính 2021 và tài khóa 2022 do nhu cầu khó có khả năng phục hồi trong dài hạn, trong khi các biên giới quốc tế bị đóng cửa.
Nhiều nhà đầu tư vẫn đang đánh giá thông điệp cứng rắn bất ngờ từ Fed về chính sách tiền tệ hôm 16/6. Fed dự định tăng lãi suất lần đầu tiên sau đại dịch vào năm 2023. Giới chức Fed viện dẫn triển vọng kinh tế cải thiện, Mỹ phục hồi nhanh từ đại dịch, dự báo tăng trưởng GDP năm nay là 7%. Dù không thay đổi các biện pháp hỗ trợ, như chương trình mua trái phiếu hàng tháng, tín hiệu tăng lãi suất của Fed phản ánh lo ngại liên quan lạm phát.
Giới phân tích nhận định với tình hình Covid-19 tại Mỹ và châu Âu lắng dịu, kinh tế thế giới khởi sắc, áp lực lạm phát ngày càng leo thang, Mỹ có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Nhất là khi Ngân hàng JP Morgan (Mỹ) cho rằng việc Fed thay đổi lãi suất chỉ là vấn đề thời gian.

Nguồn:VITIC/Reuters