menu search
Đóng menu
Đóng

Có thêm khu đô thị mới 77ha tại phía Tây Hà Nội

11:35 20/03/2017

Ngày 17/3, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND xã Tân Lập tổ chức hội nghị công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết khu đô thị mới (KĐTM) Tây Nam xã Tân Lập, tỷ lệ 1/500.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết có diện tích khoảng 77ha với quy mô dân số khoảng 10.994 người thuộc địa giới hành chính các xã Tân Lập, Tân Hộ (huyện Đan Phượng) và các xã Đức Thượng, xã Đức Giang (huyện Hoài Đức).
KĐTM Tây Nam xã Tân Lập có phía Bắc và Đông Bắc giáp đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=40m; Phía Tây Bắc giáp đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=30m và 50m; Phía Đông Nam giáp đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m; Phía Tây Nam giáp đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m và 30m.
Không gian khu vực được tổ chức với các công trình nhà ở thấp tầng, trung và cao tầng kết hợp hệ thống các công trình hạ tầng xã hội và hệ thống công viên cây xanh TDTT và cây xanh đơn vị ở tạo môi trường sinh thái và hài hòa với cảnh quan sinh thái khu vực nêm xanh.
Dọc 2 bên tuyến đường mặt cắt 40m (theo hướng Tây Bắc - Đông Nam) bố trí dãy nhà thấp tầng (có tầng cao từ 1-5 tầng), tạo trục không gian hài hòa. Các công trình thấp tầng thiết kế với giải pháp kiến trúc linh hoạt, hợp lý, khai thác tốt không gian xanh trong lõi các nhóm nhà ở.
Hệ thống cây xanh đơn vị ở, cây xanh nhóm nhà ở được bố trí phân tán để tạo cảnh quan cho nhóm nhà ở cao tầng, thấp tầng và các công trình công cộng, trường học. Trong khu vực nhà ở thấp tầng tổ chức thành mạng lưới các dải cây xanh gắn kết với nhau và liên kết với hệ thống cây xanh khu vực. Các khu cây xanh tập trung được bố trí sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi, tiện ích cộng đồng tạo môi trường sống chất lượng cao cho người dân đô thị.

Nguồn: Lan Nhi/Tri thức trẻ