menu search
Đóng menu
Đóng

Công bố kế hoạch hợp tác Trung Quốc-Singapore về tuyến thương mại đất liền-biển

16:20 10/06/2022

Kế hoạch hợp tác về Hành lang Thương mại Biển - Đất liền Quốc tế do Trung Quốc và Singapore cùng biên soạn đã chính thức được công bố vào ngày 9/6/2022 tại thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc.

Kế hoạch nêu chi tiết về hợp tác trong nhiều lĩnh vực bao gồm thương mại, công nghiệp, cơ sở hạ tầng, chuỗi cung ứng và logistic, dịch vụ tài chính và đầu tư và số hóa; đồng thời nhấn mạnh sự hợp tác trao đổi tài năng, văn hóa du lịch và giáo dục đào tạo.
Hành lang trên bộ-trên biển trong khuôn khổ Sáng kiến trình diễn về kết nối chiến lược Trung Quốc-Singapore (Trùng Khánh) là một tuyến thương mại và logistic do các khu vực cấp tỉnh của miền Tây Trung Quốc và các nước ASEAN cùng xây dựng. Khu tự quản Trùng Khánh là trung tâm hoạt động của hành lang.
Theo kế hoạch, đến năm 2025, hành lang đất liền - biển mới bao gồm logistic thương mại, hợp tác công nghiệp, công nghệ và giao lưu nhân dân giữa miền Tây Trung Quốc và ASEAN sẽ cơ bản được thiết lập.
Thương mại giữa các khu vực cấp tỉnh của ASEAN và Trung Quốc dọc theo hành lang dự kiến đạt 180 tỷ USD vào năm 2025, với khối lượng vận chuyển container di chuyển qua dịch vụ vận tải đường sắt biển đạt 500.000 TEU và các chuyến tàu xuyên biên giới thực hiện 2.000 chuyến đi.
Đối với mục tiêu dài hạn, một mạng lưới kết nối hiện đại sẽ được xây dựng vào năm 2035 để kết nối hiệu quả lục địa Á-Âu và mang lại lợi ích cho phía Tây Trung Quốc, Đông Nam Á, Trung Á và châu Âu. 

Nguồn:Vinanet/VITIC/english.www.gov.cn