menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin hôm nay 26/12: Tăng hơn 100 USD so với tuần trước

08:40 26/12/2022

Trong vòng 24h qua, Bitcoin có xu hướng giảm nhẹ, song giá trị hiện tại vẫn cao hơn thời điểm này tuần trước khoảng 123 USD.
Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin giảm nhẹ
Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giảm nhẹ và giao dịch quanh ngưỡng 16.823 USD, giảm 0,1%. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử này đã tăng 123 USD so với thời điểm này tuần trước.
Dữ liệu từ TradingView xác nhận rằng Bitcoin gần như đi ngang ngay bên dưới khu vực 17.000 USD.
Giá trị đồng Bitcoin hầu như ít biến động mặc dù có nhiều chất xúc tác tiềm năng đến từ dữ liệu kinh tế của Mỹ mới được công bố.
Với kỳ nghỉ lễ đang diễn ra, đà tăng trưởng của Bitcoin trong mùa Giáng sinh dường như khó xảy ra, trong khi việc thiếu các sự kiện quan trọng sắp tới càng làm giảm khả năng xảy ra biến động mạnh trên thị trường.
Tuy nhiên, trong phân tích vào cuối tuần, Michaël van de Poppe, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty giao dịch Eight tiếp tục nhắc lại khả năng tăng tăng trưởng lên mức 17.500 USD nếu ngưỡng hỗ trợ hiện tại được giữ vững. “Nếu thị trường vẫn giữ vững mức trên và không giảm mạnh xuống dưới 16.400 USD, chúng ta vẫn có thể thấy đồng Bitcoin có xu hướng tăng tiếp tục”.
Cập nhật diễn biến giá Bitcoin
Trên sàn Coindesk, lúc 15h ngày 25/12, giá Bitcoin giao dịch ở mức 16.823 USD, giảm 0,09%. Cùng với đà giảm của Bitcoin, các đồng tiền số khác trong top 10 tiền điện tử lớn nhất đồng loạt giảm nhẹ từ 0,01 - 0,9%. Như Ethereum giảm 0,03%; BNB giảm 0,18%; XPR giảm 0,9%...
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 16.809 - 16.853 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Khối lượng giao dịch 24 giờ của đồng Bitcoin đạt 9,5 tỷ USD, vốn hoá thị trường đạt 323,9 tỷ USD. Tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo đạt 810 tỷ USD.

Giá Bitcoin hôm nay 26/12: Tăng hơn 100 USD so với tuần trước - Ảnh 1.

Giá Bitcoin tại thời điểm khảo sát. (Nguồn: Coindesk)
Trên sàn Vicuta, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 393,2 - 431,5 triệu đồng/BTC (mua - bán)
Dự đoán giá Bitcoin
Kể từ khi FTX gặp khủng hoảng, nhà đầu tư ngày càng ít ưu tiên lưu trữ tài sản trên các sàn giao dịch. Nhà đầu tư cá nhân cũng ngày càng có tâm lý e ngại trước thông tin nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn còn phải chịu thiệt hại nặng nề mỗi khi có biến cố trên thị trường tiền số.
Đa số nhà đầu tư lo sợ tác động lan tỏa từ sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX. Ngày càng có nhiều nghi ngại xoay quanh sức khỏe của các công ty trong ngành công nghiệp tiền mã hóa như Genesis và BlockFi. Tình trạng bán tháo khiến một số công ty phải dừng giao dịch, thậm chí chuẩn bị hồ sơ phá sản.
Nhà bình luận tiền ảo nổi tiếng Jim Messina nhận định giá Bitcoin có thể sẽ một lần nữa đạt mức 60.000 USD. Ông Messina tin hệ thống tài chính sẽ được định hình lại với sự trợ giúp của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số.
Chuyên gia Michael Saylor đến từ MicroStrategy nhận định, giá Bitcoin có thể chạm mức 70.000 USD trong bốn năm tới. Thậm chí, chuyên gia này từng dự báo giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 500.000 USD trong thập kỷ tới nếu nó khớp với vốn hóa thị trường của vàng.
Tương tự, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa.
Theo nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.
Ông Eric Robertsen, Trưởng bộ phận Nghiên cứu toàn cầu của Ngân hàng Standard Chartered, cho rằng giá Bitcoin có thể giảm xuống 5.000 USD trong năm 2023, do những biến động phức tạp của thị trường. Lợi suất sụt giảm cùng với việc bán tháo Bitcoin khiến giá đồng tiền này giảm tốc.
Ông cho rằng ngày càng có nhiều sàn giao dịch và công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử không có đủ thanh khoản. Điều đó dẫn đến tình trạng phá sản gia tăng, đồng thời làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào các loại tài sản kỹ thuật số.
"Một vòng xoáy nguy hiểm sẽ đẩy giá của các đồng tiền mã hóa xuống thấp hơn nữa. Khi giá của tiền mã hóa đi xuống, công ty, sàn giao dịch tiền mã hóa không thể chống đỡ với làn sóng rút tiền của khách hàng, khiến niềm tin lao dốc" , ông Robertsen nói.

Nguồn:Công Hiếu/VTC News

Link gốc