menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng Bitcoin có khả năng sẽ tăng mạnh lên mức 146.000 USD

16:54 07/01/2021

Bitcoin – đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới đã bùng nổ trong thời gian gần đây, khi các nhà đầu tư coi đây là tài sản bảo đảm để chống lại lạm phát. Theo JPMorgan, đồng tiền này sẽ tăng mạnh trong dài hạn, có thể cạnh tranh với vàng.

6 tháng qua, giá Bitcoin đã tăng hơn gấp 3 lần và sau nhiều ngày liên tiếp lập đỉnh, đồng Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục 34.800 USD trong phiên đầu năm mới 02/01/2021.

JP Morgan nhận định, Bitcoin có khả năng vượt trội hơn vàng và ngày càng đóng vai trò quan trọng trên thị trường đầu tư khi giới trẻ thích “vàng số” hơn là vàng vật chất truyền thống.

Hiện nay, mức vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 575 tỉ USD, như vậy đồng tiền này sẽ cần phải tăng giá gần gấp 5 lần, lên mức 146.000 USD để cân bằng với giá trị vàng vật chất tư nhân đang được cất giữ trong kho hoặc nằm trong tay các quỹ đầu tư tỷ giá, theo JP Morgan.
Mặc dù tập đoàn tài chính Mỹ nhận thấy “xu hướng cuồng đầu cơ” hiện nay có thể đẩy Bitcoin lên mức giá từ 50.000 - 100.000 USD, nhưng JP Morgan cũng cảnh báo rằng, những mốc này sẽ không bền vững cho đến khi độ biến động của Bitcoin được kiểm soát. Đà tăng ngoạn mục vì đầu cơ trong vài tuần gần đây đã đẩy Bitcoin đến giai đoạn thách thức, không chỉ về bối cảnh mà còn về khía cạnh giá trị thực của đồng tiền điện tử này.
Tuy nhiên, các chiến lược gia cho biết, mức giá 146.000 USD của Bitcoin là mục tiêu dài hạn, chưa diễn ra trong năm nay.
Ngày 07/1/2021, giá Bitcoin tăng mạnh, tiếp tục xác lập kỷ lục mới trên thị trường ở 37.090 USD và vẫn đang hướng đến ngưỡng 40.000 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.
Theo các chiến lược gia của JPMorgan, với hầu hết nhà đầu tư tổ chức, biến động giá của mỗi loại tài sản đều ảnh hưởng lớn tới việc quản trị rủi ro danh mục và tài sản càng biến động mạnh về giá, thì vốn đầu tư của họ vào tài sản đó càng gặp nhiều rủi ro.

Nguồn:VITIC/Reuters