menu search
Đóng menu
Đóng

Góc nhìn tuần 07-11/06: Hạn chế mua đuổi giá?

09:13 07/06/2021

Khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên 07-11/06 cho mục tiêu “lướt sóng” nhưng cần hạn chế mua đuổi giá mà nên tập trung nhiều hơn vào nhóm cổ phiếu có cơ sở tăng trưởng kết quả kinh doanh trong quý 2/2021 dựa trên các yếu tố cơ bản.
 
Chỉ mua trading khi điều chỉnh về lại hỗ trợ
CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến giằng co trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên 04/06. Với xung lực tăng điểm được duy trì tốt, chỉ số tiếp tục có cơ hội mở rộng thêm đà tăng trong những phiên tới.
Mặc dù khó tránh khỏi áp lực rung lắc ở vùng giá cao, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.
Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và chỉ mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải.
Điều chỉnh ngắn hạn
CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index chủ yếu dao động quanh mốc tham chiếu từ đầu giờ sáng đến đầu giờ chiều nhưng sau đó đã tăng dần và hiện vượt lên trên ngưỡng 1,370 điểm ở phiên 04/06. Dòng tiền đầu tư suy giảm nhưng vẫn có 12/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.
Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể chuyển sang trạng thái điều chỉnh ngắn hạn trong tuần giao dịch 07-11/06.
Hạn chế mua đuổi giá
CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS nhận định, lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ VN-Index mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, theo đó tạo ra đà tăng của chỉ số chung đi cùng sự hưng phấn của nhà đầu tư thể hiện thông qua thanh khoản lớn. Tâm điểm là nhóm cổ phiếu ngân hàng.
Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên 07-11/06 cho mục tiêu “lướt sóng” nhưng cần hạn chế mua đuổi giá mà nên tập trung nhiều hơn vào nhóm cổ phiếu có cơ sở tăng trưởng kết quả kinh doanh trong quý 2/2021 dựa trên các yếu tố cơ bản.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư dài hạn cũng có thể tận dụng các phiên "rung lắc" có thể có của thị trường trong tuần 07-11/06 để đa dạng hóa danh mục thêm một số cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc các nhóm ngành khác như bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm,...
Tiếp tục nắm giữ danh mục có tỷ trọng cao cổ phiếu
CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng trong những phiên sắp tới, dù có thể còn chịu nhiều rung lắc do nhu cầu chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của VN-Index là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục có tỷ trọng cao cổ phiếu trong đà tăng trưởng của thị trường, kết hợp trading T+ trong những nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận, quan tâm nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán.

Nguồn:vietstock.vn