menu search
Đóng menu
Đóng

Kỳ vọng gì về nhóm cổ phiếu bất động sản?

09:12 18/06/2021

Về dài hạn, bất động sản vẫn hội tụ nhiều lợi thế để tăng trưởng. Nhóm cổ phiếu bất động sản vì thế được kỳ vọng sẽ thu hút dòng tiền, nhất là với các doanh nghiệp mới niêm yết có định giá hấp dẫn.
 
Cơ hội của thị trường bất động sản
Từ đầu năm đến nay, Covid-19 đã 2 lần bùng phát ở Việt Nam và gây ra nhiều hệ lụy cho nền kinh tế. Với lĩnh vực bất động sản (BĐS), các hoạt động giao dịch có thể sẽ kém sôi động hơn do nhiều dự án tạm hoãn bán hàng tập trung, chuyển dịch sang hình thức mua bán trực tuyến vì tuân thủ biện pháp giãn cách an toàn trong mùa dịch. Tuy nhiên, mặt bằng giá BĐS không vì vậy mà có xu hướng giảm, sự quan tâm cũng như dòng tiền đầu tư vào lĩnh vực này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng.
Nhóm cổ phiếu bất động sản được kỳ vọng sẽ thu hút dòng tiền, nhất là với các doanh nghiệp mới niêm yết có định giá hấp dẫn.
Đánh giá nhìn từ phương diện tích cực, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho rằng những khó khăn hiện tại là cơ hội để thanh lọc thị trường, chọn ra các chủ đầu tư có tiềm năng, năng lực thực sự. Dịch bệnh có thể sớm được kiểm soát trong quý III, ngay sau đó thị trường sẽ phục hồi và bật tăng. "Bản chất của thị trường BĐS là vậy, nén quá lâu thì sẽ bật lên nhanh và mạnh", ông Đính nói.
Bộ Xây dựng trong báo cáo quý I cho rằng thời gian qua, xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực BĐS ngày càng nhiều vì kênh đầu tư này được cho là an toàn và còn nhiều cơ hội phát triển. Theo đó, các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại tệ không ổn định và đang giao dịch mức cao; lãi suất tiền gửi với mức lãi suất thấp không còn đủ hấp dẫn nguồn tiền tích lũy của người dân.
Ngoài ra, chính sách phát triển hạ tầng ở nhiều địa phương trên cả nước cũng được cho là yếu tố tác động trực tiếp đến thị trường BĐS. Nhiều dự án cao tốc được hình thành hoặc lập quy hoạch với vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng; thông tin quy hoạch sân bay khắp cả nước, khởi động hàng loạt các dự án kết nối giao thông vùng... làm thị trường BĐS "nóng" hơn bao giờ hết.
Khải Hoàn Land (mã KHG) đã được HOSE nhận hồ sơ đăng ký niêm yết, dự kiến niêm yết trong tháng 6. Ảnh: Khải Hoàn Land
Tiềm năng nhóm cổ phiếu bất động sản
Theo giới chuyên gia, cổ phiếu BĐS được kỳ vọng sẽ hấp thu dòng tiền trên thị trường chứng khoán vì vốn hóa lớn và là nhóm ngành được kỳ vọng tăng trưởng trong thời gian tới.
Giá cổ phiếu nhiều doanh nghiệp BĐS dự đoán sẽ có đà tăng tích cực trong bối cảnh thị trường chứng khoán sôi động, hút dòng tiền, lập nhiều kỷ lục về thanh khoản. Báo cáo từ FiinGroup cho rằng nhóm cổ phiếu BĐS đã tăng giá khoảng 27% kể từ đầu năm nhưng định giá chung của ngành vẫn khá hấp dẫn.
Trung tâm phân tích chiến lược Chứng khoán SSI (SSI Research) cũng đánh giá cổ phiếu của các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn, ở những vị trí chiến lược, đã hoàn thiện thủ tục pháp lý sẽ có triển vọng trong năm 2021.
Một số khác tin tưởng vào những doanh nghiệp BĐS mới niêm yết có tiềm năng tăng trưởng tốt và định giá cổ phiếu hấp dẫn sẽ thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, để có được bước bứt phá ngoạn mục và giành được cơ hội nâng cao giá trị dòng vốn nhờ nhóm cổ phiếu mới niêm yết này, nhà đầu tư cần cân nhắc một số yếu tố như năng lực tài chính, quy mô hệ thống, phương thức vận hành quản lý, văn hóa của doanh nghiệp đó.
Tại phía Nam, bên cạnh Tập đoàn Địa ốc Thắng Lợi, Đất Xanh Services,… CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land (HoSE: KHG) là một trong những doanh nghiệp sắp niêm yết tạo được sự chú ý. Hơn 10 năm trên thị trường, Khải Hoàn Land được đánh giá cao khi mảng môi giới BĐS tăng trưởng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đang triển khai nhiều dự án BĐS tiềm năng tại Phú Quốc, Vũng Tàu và các tỉnh thành lân cận TP HC,… nhằm tối ưu cả hai vai trò là nhà phát triển dự án và đơn vị phân phối uy tín. Ngoài ra, Khải Hoàn Land cũng nhận được nhiều thiện cảm của giới đầu tư nhờ việc khởi xướng nhiều dự án cộng đồng tích cực.
Theo đó, những thông tin liên tục về đợt chào bán IPO thành công vào tháng 4/2021 cũng như được Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) nhận hồ sơ niêm yết lần đầu của công ty này đang là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư trên thị trường. 

Nguồn:https://www.stockbiz.vn/

Link gốc