menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng công nghiệp của Đức giảm trong tháng 6 nhưng tăng trong quý 2

11:03 08/08/2017

Vinanet - Sản xuất công nghiệp của Đức tháng 6 bất ngờ giảm lần đầu tiên trong năm nay, mặc dù tăng trong quý 2.
Số liệu của Bộ Kinh tế cho biết sản lượng giảm 1,1% trong tháng 6 sau khi tăng 1,2% trong tháng 5. Dự đoán trong một thăm dò của Reuters là tăng 0,2%.
Nhưng các nhà máy và công ty xây dựng tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã sản xuất tăng 1,8% trong quý 2 so với quý 1 và bộ này cũng cho biết mức đơn hàng chỉ ra xu hướng tiếp tục tăng.
Nhà kinh tế Carsten Brzeskhi tại ngân hàng ING cho biết “sản lượng công nghiệp bất ngờ giảm hôm nay, nền kinh tế Đức vẫn theo hướng mạnh một quý nữa”.
Nhưng một vụ bê bối về khí thải diesel và các báo buộc ngành ô tô của Đức có thể gây tổn hại cho nền kinh tế này, đặc biệt khi ô tô chiếm khoảng 1/5 xuất khẩu của Đức.
Số liệu sản lượng sau một loạt các chỉ số kinh tế lạc quan, vẽ ra một bức tranh đầy màu sắc của nền kinh tế này, mà có thể tăng cường cơ hội chiến thắng một nhiệm kỳ thứ tư của Thủ tướng Angela Merkel trong cuộc bầu cử ngày 24/9.
Những người bảo thủ đang vận động trên một nền tảng kinh tế ổn định và thêm nhiều việc làm mới, cam kết đảm bảo đầy đủ việc làm vào năm 2025 trong khi Đảng Dân chủ Xã hội SPD - hiện là đảng đối lập của đảng bảo thủ - đang hứa hẹn đầu tư nhiều hơn và đảm bảo công bằng xã hội hơn nếu họ trở lại chính phủ.
Số liệu đã công bố ngày 4/8 cho thấy nhu cầu trong nước mạnh đã thúc đẩy các đơn hàng công nghiệp gấp đôi so với dự kiến trong tháng 6, dự báo tốt cho sản lượng của lĩnh vực này trong những tháng tới.
Số liệu khác gần đây cho thấy tâm lý kinh doanh ở mức cao kỷ lục, thất nghiệp giảm, các đơn hàng kỹ thuận tăng, lĩnh vực sản xuất tăng trưởng và tâm lý tiêu dùng tăng. Một phân tích của số liệu ngày 7/8 cho thấy sản lượng năng lượng là điểm sáng duy nhất trong tháng 6, tăng 1,4%, trong khi các nhà sản xuất hàng trung gian, vốn và hàng hóa tiêu dùng tất cả đều ít hơn so với trong tháng 5.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet