menu search
Đóng menu
Đóng

Sản xuất công nghiệp của Mỹ tăng mạnh trong tháng 4

08:49 18/05/2017

Vinanet - Sản xuất công nghiệp của Mỹ đã tăng kỷ lục trong hơn 3 năm vào tháng 4, đẩy mạnh quan điểm cho rằng tăng trưởng kinh tế hồi đầu quý hai bất chấp sự sụt giảm đáng kể trong thị trường nhà ở.
Mức tăng mạnh trong sản xuất công nghiệp do Cục dự trữ Liên bang Mỹ công bố vào ngày 16/5 và công bố thị trường lao động tăng trưởng chậm trong quý I là tạm thời. Điều đó có thể cho phép ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất trong tháng tới.
Chuyên gia kinh tế trưởng Joel Naroff của Naroff Economic Advisors tại Hà Lan, cho biết: "Sự gia tăng mạnh trong hoạt động công nghiệp là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự suy giảm trong quý đầu tiên đã ở đằng sau. Đúng vào thời điểm đó thị trường nhà yếu”
Sản xuất công nghiệp tăng 1,0% trong tháng trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2014, sau khi giảm 0,4% trong tháng 3, Fed cho biết. Sự gia tăng, vượt xa kỳ vọng của các nhà kinh tế về mức tăng 0,3%, phản ánh mức tăng trưởng 5,0% trong sản xuất các loại xe ô tô và phụ tùng.
Sản xuất máy móc, sản phẩm kim loại chế tạo, đồ gia dụng và đồ gỗ, thiết bị kinh doanh và sản phẩm hóa học tăng mạnh.
Sản xuất chiếm khoảng 12% nền kinh tế Mỹ. Sự phục hồi sản xuất sau một thời gian suy giảm kéo dài đang được thúc đẩy bởi sự hồi sinh của ngành năng lượng và đang thúc đẩy nhu cầu về máy móc và thiết bị khác.
Sản lượng khai khoáng tăng 1,2% trong tháng 4, đóng góp vào bước nhảy vọt trong sản xuất công nghiệp. Sản lượng công nghiệp đã tăng lên trong ba tháng liên tiếp.
Đồng đô la chạm mức thấp sáu tháng so với đồng euro trong khi nợ của chính phủ Mỹ tăng. Chứng khoán Mỹ đi ngang do các nhà đầu tư phản ứng với các báo cáo rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiết lộ thông tin mật cao cho các quan chức Nga hồi tuần trước.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet