menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa,doanh thu dịch vụ của Hải Phòng tăng 12%

21:34 07/03/2017

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê Hải Phòng, trong tháng 2/2017 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố ước đạt 8.188 tỷ đồng, tăng 12,06% so với cùng kỳ năm trước.
Cộng dồn hai tháng đầu năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội trên địa bàn Hải Phòng ước đạt 16,794 tỷ đồng, tăng 13,0% so với cùng kỳ 2016. Trong đó khu vực kinh tế nhà nước ước đạt 232 tỷ đồng, cộng dồn hai tháng ước đạt 502,4 tỷ đồng, tăng 7,91% so với cùng kỳ. Khu vực kinh tế ngoài nhà nước ước đạt 7.502 tỷ đồng, cộng dồn hai tháng đầu năm 2017 ước đạt 15.369 tỷ đồng, tăng 13,27% so với cùng kỳ 2016 và chiếm tới 91,4% trong tổng mức tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của khu vực kinh tế FDI trên địa bàn Hải Phòng trong tháng 2/2017 ước đạt 450,3 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ 2016 và chiếm 5,49% trong tổng mức tăng trưởng.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 2/2017 của Hải Phòng ước tăng 11,26% so với cùng kỳ 2016, tuy nhiên lại giảm khoảng 3,76% so với tháng trước, vì tháng 1 có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng tập trung mua sắm phục vụ Tết.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2017, tổng mức bản lẻ hàng hóa tại Hải Phòng tăng 12,43% so với cùng kỳ 2016, trong đó nhóm xăng dầu các loại tăng 14,6%, lương thực, thực phẩm tăng 13,57%, hàng may mặc tăng 11,04%, ôtô các loại tăng 12,2%, đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 10,7%...
Doanh thu dịch vụ lưu trú, tháng 2 ước đạt 89,1 tỷ đồng, tăng 2,08% so với cùng kỳ năm trước, cộng dồn 2 tháng ước đạt 182,5 tỷ đồng, tăng 0,94% so với 2 tháng đầu năm 2016, doanh thu dịch vụ ăn uống tháng 2/2017 ước đạt 1.012 tỷ đồng, tăng 15,49% so với tháng 2/2016, cộng dồn hai tháng đầu năm 2017 ước đạt 2.138 tỷ đồng, tăng 15,57% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lữ hành của Hải Phòng tháng 2 ước đạt 12,3 tỷ đồng, tăng 29,81% so với cùng kỳ 2016, cộng dồn cả hai tháng ước đạt gần 23,2 tỷ đồng, tăng 23,79% so với cùng kỳ năm trước. Tháng sau tết nhu cầu du lịch tâm linh và lễ chùa đầu năm của người dân tăng cao nên doanh thu dịch vụ lữ hành tháng 2 cũng tăng 12,31% so với tháng 1/2017.
Cùng với tốc độ phát triển của thành phố, mạng lưới phân phối hàng hóa trên địa bàn Hải Phòng đang có xu hướng mở rộng chuyên sâu, chuyên nghiệp về số lượng và đa dạng về ngành nghề kinh doanh, nhiều doanh nghiệp chủ động khai thác nguồn hàng, đồng thời tích cực nghiên cứu tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng. Công tác quản lý và thực hiện chính sách về thị trường thương mại được thành phố chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, thị trường giá cả các mặt hàng thiết yếu ổn định, cùng với sản xuất tăng trưởng nhanh đã góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại của thành phố, kích thích tiêu dùng trong dân cư.
Nguồn: Quốc Cường/Báo Công Thương điện tử