menu search
Đóng menu
Đóng

Australia ban hành hướng dẫn về dây luồn trên quần áo trẻ em

16:32 02/08/2011
 

Để giảm rủi ro của dây luồn đối với trẻ em, Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia (ACCC) đã phát triển hướng dẫn tự nguyện cho thị trường Australia dựa trên các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ và Châu Âu, ASTM F1816-97 và EN 14682:2007.

Dưới dạng hướng dẫn chung, ACCC đề xuất rằng nhà sản xuất và nhà bán lẻ cung cấp quần áo trẻ em đánh giá cẩn thận độ an toàn của tất cả các dây luồn, dây trang trí, dây đeo trên vài và các dây chức năng nhô ra khỏi phía sau áo quần trẻ em. ACCC cũng đề xuất các phương thức thay thế như là dây thắt vùng và thắt lưng làm các lựa chọn an toàn. Khuyến nghị rằng các nhà cung cấp thực hiện một đánh giá rủi ro kết hợp các đặc tính an toàn được liệt kê chi tiết dưới đây. Các đặc tính an toàn này được dựa trên các tiêu chuẩn tự nguyện sau của Mỹ và châu ÂU:

ASTM F 1818-97: Đặc tính an toàn tiêu chuẩn cho dây luồn ở áo mặc ngoài trẻ em

EN 14682:2007 An toàn của Quần áo trẻ em – Dây luồn trên quần áo trẻ em – Chỉ tiêu kỹ thuật.

Trẻ em bé từ sơ sinh tới 7 tuổi – Quần áo không nên có dây luồn, dây chức năng và dây trang trí. Các chi tiết trang trí như là nơ bướm không được có các đầu tự do dài hơn 75 mm hoặc các vòng rộng hơn 75 mm.

Trẻ em lớn hơn và thiếu niên tuổi từ 7 tớ 14 – Quần áo, gồm cả jacket và áo gió không được có dây luồn có đầu dây tự do. Tốt hơn là laoij quần áo nay sử dụng các phương thức cài chặt thay thế như là, nhưng không hạn chế tới khuy bấm, khuy hoặc khóa nhám Velcro hơn là dùng dây luồn. Các dây chức năng và dây trang trí không nên dài hơn 75 mm tính từ mỗi đầu.

Khi quần áo được kéo rộng ra tới mức rộng nhất thì dây luồn eo hoặc gấu không nên dài quá 75 mm kể từ điểm dây nhô ra khỏi quần áo tới đầu của dây. Nếu quần áo được cung cấp có dây luồn thì ACCC cũng đề xuất rằng:

Dây luồn nên được may vào áo tại điểm giữa để dây không thể bị kéo ra tại một đầu và đủ dài để không vướng vào các chướng ngại vật;

Chốt (toggle) hoặc nút thắt tại đầu dây bị loại bỏ khi có thể do các vật này có thể tạo ra “móc” hoặc vật chặn vướng vào các không gian nhỏ. Các phương thức thay thế khác được khuyến khích trong các trường hợp này;

Dây luồn tại gấu quần/ngang mắt cá nên được hoàn tất ở phía bên của quần áo.

(Theo Vinatex)

 

Nguồn:Vinanet