menu search
Đóng menu
Đóng

Australia nhìn thấy vụ bông bội thu nữa vào năm tới

16:06 15/04/2011
 
Một quan chức trong ngành cho biết, Australia có thể thu hoạch vụ bông bội thu nữa vào năm tới, như ước tính vụ thu hoạch năm nay kỷ lục là 4 triệu kiện.
Australia, một trong những nước xuất khẩu bông chính trên thế giới đang hy vọng tăng lợi nhuận do giá bông cao được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh từ Trung Quốc và Ấn Độ, hai nước tiêu thụ khoảng 60% sản lượng thế giới.
Người phát ngôn của bông Australia, ông David Bone nói “chúng tôi có điều kiện tốt để trồng trọt cho mùa vụ tiếp bởi vì chúng ta có nguồn cung cấp nước tốt. Các đập chứa nước của chúng ta đã đầy đó là dấu hiệu tốt chúng ta có khả năng có bản sao như vụ 2010/11 và chúng ta không thấy bất cứ áp lực giá giảm nào”
Đầu tháng ba, giá bông giao sau tại Hoa Kỳ đạt mức kỷ lục 2,197 USD/lb do nguồn cung hạn chế và lo ngại diện tích trồng tại Hoa Kỳ có thể bị giảm nữa nếu hạn hán tại Texas trở nên tồi tệ.
Ông Bone nói “chúng ta hy vọng giá bông hiện tại sẽ tiếp tục bền vững và các thông số đó đóng góp cho thấy vụ mùa bội trong mùa vụ tiếp nữa”, nhưng thêm vào đó quá sớm để xác định vụ mùa tiếp của Australia.
Tháng trước Australia dự đoán bông mùa vụ 2010/11 đạt mức kỷ lục 4,056 triệu kiện do người trồng quản lý để thu hồi nhiều hơn dự kiến từ trận lụt mùa hè tàn phá khắp các bang phía đông của quốc gia. Mức đó nhiều hơn gấp đôi vụ thu hoạch trước đó là 1,8 triệu kiện. Australia xuất khẩu gần như tất cả sản lượng bông của mình, chủ yếu tới các thị trường Châu Á, dẫn đầu là Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.
Ông Bone cho biết sản lượng ở các vùng trồng bông bị lụt giảm chút ít, nhưng thêm vào đó những vùng này được dự trữ “đã có mùa vụ đặc biệt”
Ông nói “hiện tại rủi ro lớn nhất chúng ta là mưa đá. Dễ bị tổn thương nhất mùa vụ bông là thiệt hại mưa đá trong giai đoạn cuối trước vụ thu hoạch vì thế chúng tôi hy vọng bầu trời trong xanh và điều kiện khô ráo sẽ tiếp tục”
Vụ thu hoạch hiện tại 2010/11 kết thúc khoảng tháng sáu.
Theo Reuters