menu search
Đóng menu
Đóng

Cargill: Nhập khẩu ngũ cốc Trung Quốc không có dấu hiệu suy giảm

16:18 14/06/2012

Nhập khẩu ngô, đậu tương và thức ăn ngũ cốc khác của Trung Quốc không có dấu hiệu suy giảm do sự mở rộng điều độ ở nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, ông Emery Koenig, giám đốc điều hành rủi ro của Cargill Inc. cho biết.
  
  

 

Vinanet - Nhập khẩu ngô, đậu tương và thức ăn ngũ cốc khác của Trung Quốc không có dấu hiệu suy giảm do sự mở rộng điều độ ở nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, ông Emery Koenig, giám đốc điều hành rủi ro của Cargill Inc. cho biết.

“Triển vọng vẫn được duy trì đối với đậu tương và thức ăn ngũ cốc” nhập khẩu bao gồm ngô, Koenig cho biết tại cuộc phỏng vấn ở Bắc Kinh, nơi ông đang tham dự hội nghị. Sự phồn thịnh ở Trung Quốc thúc đẩy gia tăng tiêu thụ thịt, nhu cầu thức ăn chăn nuôi và thiết lập một “xu hướng tích cực của tăng trưởng”, ông cho biết.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại trong quý đầu tiên của năm 2012, yếu nhất kể từ năm 2009 do chiến dịch của chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát và xói mòn giá nhà đất về tiêu thụ nội địa và khủng hoảng nợ châu Âu đã hạn chế xuất khẩu. Nhu cầu đối với các loại ngũ cốc không suy giảm bởi sử dụng công nghiệp gia tăng và tiêu thụ gia súc, Trung tâm thông tin dầu và ngũ cốc quốc gia Trung Quốc ước tính nhập khẩu ngô trong năm nay có thể gấp hơn 3 lần.

“Trung Quốc sẽ gia tăng nhập khẩu ngô”, Koenig cho biết. Nhu cầu đối với Trung Quốc và các nhiệm vụ của Chính phủ cho nhiên liệu sinh học đang hậu thuẫn cho giá ngô toàn cầu, ông cho biết.

Sự gia tăng công nghiệp và chăn nuôi tiêu thụ ngô ở Trung Quốc đã nâng giá mặt hàng này trong 2 năm qua ngay cả khi sản lượng tăng, làm giảm bớt tự cung tự cấp của quốc gia này, Bộ trưởng nông nghiệp ông Han Changfu cho biết hồi tháng trước. Tăng trưởng sản xuất bị hạn chế bởi sản lượng thấp, thiếu nước và công nghệ, mà có thể được cải thiện với chính sách và hỗ trợ công nghệ, ông cho biết.

Nguồn:Internet