menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt, than dịu đi do sản lượng thép giảm

16:05 03/06/2011

Giá đầu vào quan trọng như than đốt và quặng sắt, hầu như tăng gấp đôi trong năm qua đang bắt đầu dịu đi do các nhà sản xuất thép đang giảm sản lượng để duy trì khả năng sinh lợi kinh tế.
  
  

VINANET - Giá đầu vào quan trọng như than đốt và quặng sắt, hầu như tăng gấp đôi trong năm qua đang bắt đầu dịu đi do các nhà sản xuất thép đang giảm sản lượng để duy trì khả năng sinh lợi kinh tế.

Trong khi điều này có thể hạ thấp gánh nặng chi phí đối với các nhà sản xuất thép, nó không thể ngay lập tức chuyển thành giảm giá các sản phẩm thép do số lượng tăng giá của nguồn dự trữ đã rất mạnh.

Giá than đốt giảm xuống khoảng 290 USD/tấn tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Mặt hàng này chế ngự ở mức giá kỷ lục 330 USD/tấn trong tháng 4.

Ông Seshagiri Rao giám đốc tài chính của JSW Steel Ltd nói “giá than đốt và quặng sắt giao ngay đang giảm, nhưng không có sự khác nhau đáng kể trong mức hợp đồng hàng tháng. Nó vẫn còn quá sớm do dấu hiệu xác định sản lượng thép tháng 5 sẽ là rõ ràng vào khoảng giữa tháng 6”

Ông Vishal Aggarwal giám đốc điều hành của Visa Steel cho biết giá than đốt giảm khoảng 12 – 15%. Sự điều chỉnh giá đã được dự kiến do giá tăng từ 225 USD đến 330 USD/tấn là quá mạnh trong một giai đoạn quá ngắn. Giá quặng sắt cũng có dấu hiệu nguội đi trong tuần qua. Hôm 1/6, giá quặng sắt giao ngay giảm giữa lúc nguồn cung bớt căng thẳng và nhu cầu đang chậm từ Trung Quốc, nơi nua nhiều nhất. Theo Metal Bulletin Index giá quặng sắt toàn cầu giảm xuống 170 – 171 USD/tấn. Quặng Ấn Độ giảm xuống 178 – 179 USD/ tấn so với mức trước đó 181 USD. Nhưng mùa mưa có khả năng ảnh hưởng tới xuất khẩu quặng từ Ấn Độ trong quý từ tháng 6 đến tháng 9, giá có thể đạt đỉnh trong quý 3.

Theu Reuters