menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép Trung Quốc cao kỷ lục sau Lễ hội Mùa Xuân

10:37 13/05/2011
Giá thép trên thị trường Trung Quốc tăng mạnh kể từ ngày Quốc tế Lao động, và đạt kỷ lục cao mới sau Lễ hội Mùa Xuân. Chính vì giá tăng quá nhanh và mạnh nên nhiều thương gia tỏ ra nghi ngờ về sự bền vững của xu hướng này.

(VINANET) - Giá thép trên thị trường Trung Quốc tăng mạnh kể từ ngày Quốc tế Lao động, và đạt kỷ lục cao mới sau Lễ hội Mùa Xuân. Chính vì giá tăng quá nhanh và mạnh nên nhiều thương gia tỏ ra nghi ngờ về sự bền vững của xu hướng này.

Nhiều khu vực ở Trung Quốc đã đưa ra các chính sách hạn chế sử dụng điện do tình trạng thiếu điện đã khá trầm trọng từ tháng 4/2011, và điều này có thể làm hạn chế sản lượng thép trong thời gian tới.

Giá tăng cũng bởi trận động đất kinh hoàng hồi tháng 3 ở Nhật dẫn tới dự báo nhu cầu sẽ mạnh trên thị trường thế giới.

Thị trường thép Trung Quốc đã tiêu thụ hàng dự trữ từ tháng 3, do vậy tổng khối lượng dự trữ 5 sản phẩm chính (thép thanh, thép dây, thép HRC, CRC và thép tấm đã giảm từ mức cao kỷ lục 18,09 triệu tấn hôm 4/3/2011 xuống chỉ 15,41 triệu tấn hôm 29/4/2011.

Bước sang tháng 5, một số nhà máy thép như Shagang, Yonggang và Zhongtian Iron & Steel đã tăng lương cho người lao động, đẩy giá thép tăng theo.

Tuy nhiên, chính sách thắt chặt tín dụng của chính phủ Trung Quốc để ngăn chặn lạm phát leo thang sẽ ảnh hưởng tới tiêu thụ thép. Và xu hướng giá tăng nhanh sẽ khó duy trì.

(T.H)