menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng thế giới tuần qua tiếp tục giảm

11:42 13/04/2009

Giá vàng thế giới tuần qua giảm và đây là tuần thứ 3 liên tiếp kim loại quý này giảm giá trên các thị trường giao dịch do thị trường chứng khoán hồi phục làm giảm sức hút của kim loại quý.
Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm khi có số lượng người Mỹ hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm, ngân hàng Wells Fargo thông báo lợi nhuận lạc quan, tăng lạc quan cho thấy suy thoái tại Mỹ đang dần đi qua.
Theo một nhà phân tích tại thị trường Tokyo, nhu cầu vàng đang giảm do thị trường chứng khoán hồi phục khiến nhà đầu tư lạc quan rằng thời điểm tệ nhất của khủng hoảng kinh tế có thể đã qua.
Giá vàng giao ngay tăng 1,40 USD lên 880,74 USD vào trưa ngày 10/04 tại thị trường Tokyo. Giá vàng giao tháng 2/10 tại sàn giao dịch hàng hóa Tokyo giảm 0,1% xuống 884 USD/ounce cũng vào trưa cùng ngày.
Wells Fargo, ngân hàng cho vay lớn thứ 2 của Mỹ thông báo lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên tăng 50% nhờ doanh thu mạnh mẽ đến từ Wachovia, được Wells Fargo mua lại năm ngoái.
Lần đầu tiên, tỷ lệ người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 20.000 người xuống còn 654.000 người trong tuần trước. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước đó đứng ở mức 674.000 người.
Lượng vàng của quỹ SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới tăng lên mức kỷ lục 1.127,68 tấn vào ngày hôm qua từ mức 1.127,37 tấn trong ngày trước đó.
TTCK châu Âu và Mỹ tăng điểm trước dự đoán ngân hàng Mỹ sẽ có thể thành công vượt qua đợt thanh tra của chính phủ.
Ngày 08/04, giá vàng giao tháng 6/2009 giảm 2,60USD/ounce tương đương 0,3% xuống mức 883,30USD/ounce tại thị trường New York. Giá vàng hạ 1,6% trong tuần này và hạ 0,1% trong năm 2009.
Các nhà đầu tư hiên vẫn đang kỳ vọng ở một đợt phục hồi mạnh mẽ của giá vàng. Các quỹ đầu tư vàng lớn, trong đó có quỹ lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, đều đang duy trì lượng vàng nắm giữ.
Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng thời gian qua chỉ tạm thời điều chỉnh để đón một đợt sóng mới. Những rủi ro được dự báo có thể xảy ra đối với thị trường chứng khoán toàn cầu trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1, đặc biệt là của khối ngân hàng - tài chính, đang tới gần đang trở thành nguồn lực nâng đỡ tích cực cho giá vàng.
Tình hình cung-cầu tại những thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới cũng đang có những dấu hiệu hỗ trợ cho giá kim loại quý này.
Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, mùa cưới năm nay đang rục rịch bắt đầu nên nhập khẩu vàng vào nước này được dự báo sẽ tăng mạnh sau khi gần như ở mức 0 tấn trong tháng 2 vừa qua. Tại châu Âu, trang sức vàng với tư cách là quà tặng nhiều khả năng sẽ lên ngôi trong mùa Phục sinh năm nay, khi mà giá vàng đang ở mức thấp, dưới 900 USD/oz hiện nay.
Tuy nhiên, tờ nhật báo Thượng Hải của Trung Quốc cho hay, doanh số thị trường vàng Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan năm nay có lẽ sẽ không tăng so với năm ngoái do tác động của khủng hoảng tài chính. Trong năm 2008, doanh số thị trường vàng này tăng 18% so với năm 2007, đạt mức 432,1 tấn.
Cũng theo tờ báo này, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới và là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới.
Giá vàng thế giới sáng ngày 11/04/2009:

USD/ounce
Mua vào
Bán ra
880,65
882,65

Nguồn:Vinanet