menu search
Đóng menu
Đóng

Giống cây trồng kháng bệnh sẽ giúp sản lượng bông tăng vọt

10:53 31/10/2011
Giống bông kháng bệnh do Viện nghiên cứu Nông nghiệp Kenya (KARI) phát triển được cho là sẽ giúp nông dân tăng vọt sản lượng thu hoạch.

Giống bông kháng bệnh do Viện nghiên cứu Nông nghiệp Kenya (KARI) phát triển được cho là sẽ giúp nông dân tăng vọt sản lượng thu hoạch.

Giống mới có tên Hart 89M đã được chứng nhận kháng cự được với các loại sâu hại bông và sâu bông châu Phi. Việc sử dụng ít thuốc trừ sâu hơn sẽ tăng thu nhập cho người trồng bông.

KARI sẽ phân phát 6 kg hạt giống Hart 89M tới người nông dân và cũng đào tạo họ về cách gieo trồng tốt nhất.

Hạt bông kháng bệnh đã được phát triển tại Trạm Nghiên cứu Bông Mwea Tebere năm 2008. Giống này được phát hiện thích hợp cho các vùng trồng bông tại khu vực South Rift của đất nước và dự kiến sẽ cho sản lượng 2.500 kg bông trên một mẫu đất trồng được tưới bằng nước mưa. Sản lượng có thể tăng lên 5.000 kg/mẫu trong điều kiện tưới tiêu đúng cách.

Cơ quan Phát triển Bông (CDA) có kế hoạch tăng sản lượng bông lên 130.000 kiện ở Kenya đến năm 2013, gần gấp đôi sản lượng hiện nay vào khoảng 70.000 kiện. Cơ quan này cũng đặt mục tiêu tăng giá hỗ trợ tối thiểu lên 120 Sh/kg ngang bằng với giá thị trường quốc tế từ mức giá hiện nay là 65 Sh/kg.