menu search
Đóng menu
Đóng

IMF bán 10 tấn vàng cho Bănglađét

10:20 13/09/2010
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết đã bán 10 tấn vàng cho Ngân hàng Trung ương Bănglađét vào ngày 07/9 theo giá thị trường ngày này.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết đã bán 10 tấn vàng cho Ngân hàng Trung ương Bănglađét vào ngày 07/9 theo giá thị trường ngày này.

IMF cho biết, doanh số bán vàng đã tăng thêm 403 triệu USD trong ngày 07/9, và quyết định bán vàng lần này là một phần trong số kế hoạch bán 403,3 tấn vàng mà tổ chức này dự định bán cho các nước.

Trong một nỗ lực tăng cường năng lực tài chính để đối phó với suy thoái kinh tế toàn cầu, năm 2008, các nước thành viên IMF nhất trí sẽ bán 1/8 lượng vàng dự trữ của mình nhằm đa dạng hóa nguồn tài chính, tránh phải phụ thuộc quá nhiều vào các nhà cho vay. IMF hiện là một trong những tổ chức trữ nhiều vàng nhất thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại, IMF đã bán 212 tấn vàng cho ngân hàng trung ương Ấn Độ, Mauritius và Sri Lanka, tất cả các thương vụ này được thực hiện tháng 11 năm ngoái.

Giao dịch hôm 07/9 giữa IMF và ngân hàng trung ương Bangladesh là thương vụ đầu tiên mà cơ quan này thực hiện với một ngân hàng trung ương kể từ hồi tháng 11/2009.

Sự bất ổn của hai đồng tiền dự trữ chính của thế giới là USD và Euro vẫn đang khuyến khích các ngân hàng trung ương mua vàng.

Đầu năm nay có thông tin cho rằng Trung Quốc rục rịch mua vàng từ IMF tuy nhiên thông tin này đã bị bác bỏ. Trong khi doanh số bán vàng của IMF lần này có khiêm tốn về số lượng nhưng cũng đủ gây chú ý cho thị trường

Frank McGhee thuộc Integrated Brokerage Services LLC cho biết “Thương vụ bán vàng của IMF chỉ có 321.000 ounce tương đương 3.000 hợp đồng trên sàn Comex. Tuy nhiên điều này có thể cho thấy các ngân hàng trung ương Châu Á tiếp tục mua và bổ sung vàng vào nguồn dự trữ của mình, xu hướng này về lâu dài sẽ ảnh hưởng tốt lên thị trường vàng”.

Nguyễn Hằng