menu search
Đóng menu
Đóng

Một số dự báo về giá vàng

11:05 22/07/2011

Vàng đang trong giai đoạn giá biến động mạnh, bị chi phối bởi tình hình kinh tế khắp toàn cầu, đặc biệt là diễn biến giải quyết nợ ở Mỹ và khu vực đồng euro.Dưới đây là một số dự báo của các chuyên gia về giá vàng trong khoảng 6-18 tháng tới.
   
   

(VINANET) – Vàng đang trong giai đoạn giá biến động mạnh, bị chi phối bởi tình hình kinh tế khắp toàn cầu, đặc biệt là diễn biến giải quyết nợ ở Mỹ và khu vực đồng euro.

Dưới đây là một số dự báo của các chuyên gia về giá vàng trong khoảng 6-18 tháng tới.

Theo EIU, một số thông tin tốt có thể làm “bong bóng vàng” vỡ tung và giá của mặt hàng kim loại quý này sẽ giảm.

EIU cho rằng Hoa Kỳ rồi sẽ đạt được một thỏa thuận nâng trần nợ công trước thời hạn chót ngày 2/8 tới để tránh vỡ nợ và các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ tìm được giải pháp để tránh một thảm họa nợ công trong khu vực sử dụng đồng Euro.

Về trung hạn, lãi suất thực cũng có thể tăng giúp nâng cao lợi nhuận của nhiều loại tài sản khác và sẽ tăng thêm chi phí của việc nắm giữ vàng.

EIU: Giá vàng gần đạt đỉnh và sẽ giảm

Bộ phận phân tích và tư vấn kinh tế (EIU) thuộc Tạp chí  Economist của Anhdự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình 1.390 USD/ounce trong quý IV/2011, sau đó giảm xuống mức 1.000 USD/ounce vào giữa năm 2013.

CitiFX: Giá vàng sẽ vượt 1.700 USD/ounce trong 2 – 3 tháng tới

Phân tích chu kỳ tăng giá Fibonacci, các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng, giá vàng sẽ lập kỷ lục mới trên 1.700 -1.750 USD/ounce trong vài tháng tới.

Tom Fitzpatrick, trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật của CitiFX's nhận định, biến động tiếp theo của thị trường sẽ giống với đợt tăng từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2010, cũng như từ tháng 1 tới tháng 5 năm nay. Cả hai giai đoạn, giá vàng đều tăng trong khoảng 250 – 275 USD/ounce trong vòng 5 tháng.

TradeStation: Giá vàng sẽ đạt 1.735 USD/ounce

Nhà phân tích Stanley Dash, phó giám đốc phân tích kỹ thuật của công ty môi giới TradeStation cũng cho rằng, giá vàng sẽ hướng tới quanh 1.700 USD/ounce dựa trên dãy số Fibonacci – một công cụ kỹ thuật phổ biến được sử dụng để dự báo mối quan hệ giữa tỷ lệ phần trăm thay đổi và một chuỗi các con số quan trọng.

“Giá vàng có thể lên 1.735 USD/ounce dựa trên sự mở rộng Fibonacci 138,2%, nhìn từ chu kỳ tăng dài hạn từ mức thấp của năm 2011 đến mức cao năm 2008”, ông nói.

Cũng theo ông Dash, đà tăng gần đây của giá vàng cho thấy kim loại quý có thể tăng thêm 18% lên 1.730 USD/ounce, phù hợp với phân tích Fibonacci.

Newedge USA LLC: Giá vàng sẽ tăng lên 1.800 USD/oz vào cuối năm nay

Theo Newedge USA LLC – hãng môi giới hàng đầu của Mỹ, giá vàng sẽ tăng 13% so với hiện tại lên 1.800 USD/oz vào cuối năm nay và giá bạc sẽ tăng 77% lên 70 USD/oz vào tháng 3 năm sau.

Nhu cầu sẽ tăng mạnh mẽ tại Châu Á và các nhà đầu tư tăng nắm giữ vào vàng trong bối cảnh kinh tế Mỹ và châu Âu rối ren.

Mike Frawley, người đứng đầu bộ phận kim loại của Newedge cho biết “Vàng là kênh đầu tư tuyệt vời trong bối cảnh các nhà lãnh đạo Mỹ và châu Âu đang nỗ lực giải quyết nợ công”. Ngoài ra, nhu cầu từ châu Á đang rất mạnh và mang tính dài hạn, cộng với kinh tế cải thiện ở phương Tây cũng sẽ hỗ trợ cho giá. Trong thời điểm khó khăn hiện nay thì vàng là một kênh đầu tư tuyệt vời, giúp tránh khỏi lạm phát. 

FX Concepts LLC: Giá vàng sẽ lên 1.900 USD/ounce vào cuối năm

FX Concepts LLC tại New York - quỹ phòng hộ tiền tệ lớn nhất thế giới cho rằng giá vàng sẽ lên 1.900 USD/ounce vào tháng 10 năm nay. Hiện công ty của ông quản lý tài sản 8 tỷ USD.

Nhà quản lý quỹ Reliance nhận định năm nay, nhu cầu đầu tư vàng của Ấn Độ sẽ tiếp tục lập đỉnh mới do thu nhập người dân tăng cao, thúc đẩy nhu cầu mua đồ trang sức. Hội đồng vàng thế giới cũng cho hay nhu cầu vàng của Trung Quốc có thể tăng gấp đôi trong 10 năm tới. Hiện, xu hướng nông dân Trung Quốc đang chuyển từ nông thôn lên thành thị và thu nhập cũng khá hơn cũng đẩy nhanh nhu cầu mua vàng tích trữ.

(T.H – Tổng hợp)