menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành dệt may Brazil tăng trưởng mạnh

11:13 17/10/2011
Ngành dệt may Brazil có thể tăng trưởng 5% mỗi năm, đạt 75 tỷ USD vào 2016, nếu chính phủ thông qua luật nhằm giảm chi phí sản xuất và kiểm soát hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

(VINANET) - Hiệp hội Dệt may Brazil (ABIT) thông báo ngành dệt may nước này có thể tăng trưởng 5% mỗi năm, đạt 75 tỷ USD vào 2016, nếu chính phủ thông qua luật nhằm giảm chi phí sản xuất và kiểm soát hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo ABIT, ngành dệt may Braizl sử dụng 8 triệu nhân công, và tạo ra tài sản 50 tỷ USD, nhưng đang gặ rất nhiều khó khăn kể từ khi nhập khẩu hàng dệ may tăng mạnh từ Trung Quốc, với mức tăng năm nay lên tới 35%. Trên 70% sản phẩm dệt may nhập khẩu vào Brazil đến từ Trung Quốc.

Ngành dệt may Brazil sản xuất trên 50 tỷ USD quần áo và vải vóc mỗi năm, chủ yếu tiêu thụ trên thị trường nội địa và chỉ xuất khẩu 5%. ABIT đề nghị chính phủ Brazil giảm thuế năng lượng và thuế nhân công lần lượtn 35% và 20%, để người Brazil có thêm tiền chi phí cho các dự án tăng sức cạnh tranh với đối thủ quốc tế.

ABIT cũng đang thâm nhập vào những thị trường mới ở Trung Đông và châu Á, và tăng khối lượng xuất khẩu sang Mỹ. Brazil bán chủ yếu sản phẩm 100% sản xuất tại Brazil sang thị trường mỹ với doanh thu 238 triệu USD năm 2010. Đây là một trong những thị trường trọng điểm trong thời gian tới của ngành.

(T.H – globalintimatewear)