menu search
Đóng menu
Đóng

Ngô, đậu tương giảm do đồng đô la tăng làm xói mòn triển vọng xuất khẩu của Hoa Kỳ

15:38 01/11/2011

Giá ngô giảm lần đầu tiên trong ba phiên và đậu tương giảm xuống mức giá thấp nhất trong gần 3 tuần do sự phục hồi của đồng đô la làm xói mòn triển vọng xuất khẩu của Hoa Kỳ và giảm sự hấp dẫn đầu tư của hàng hóa.
  
  

VINANET - Giá ngô giảm lần đầu tiên trong ba phiên và đậu tương giảm xuống mức giá thấp nhất trong gần 3 tuần do sự phục hồi của đồng đô la làm xói mòn triển vọng xuất khẩu của Hoa Kỳ và giảm sự hấp dẫn đầu tư của hàng hóa.

Đồng đô la tăng so với các đồng tiền chính khác sau khi hãng môi giới MF Global Holdings Ltd. bị đình chỉ những hoạt động kinh doanh mới với Cục dự trữ Liên bang New York và sàn giao dịch Chicago hạn chế khách hàng giao dịch của hãng để chỉ thanh lý. Chỉ số GSCI của 24 hàng hóa giảm 1,7% trong bối cảnh lo ngại các nhà lãnh đạo Châu Âu sẽ gắng sức để kiềm chế khủng hoảng nợ của khu vực.

Greg Grow, giám đốc kinh doanh hàng nông nghiệp của công ty Archer Financial Services Inc. tại Chicago trả lời phỏng vấn qua điện thoại “lo ngại về xói mòn nhu cầu đang đè nặng lên thị trường”. “Tình trạng không rõ ràng về nợ của Châu Âu và tình trạng của MF Global làm tăng giá đồng đô la và chuyển các dòng tiền ra xa các tài sản rủi ro hơn”.

Ngô kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,2% đóng cửa ở mức 6,47 USD/giạ trên sàn Chicago. Sự giảm giá này làm bớt mức tăng trong tháng này chỉ còn 9,2%, phản ánh suy đoán rằng nhu cầu sẽ cải thiện sau khi giá trong ngày 3/10 đạt mức thấp nhất kể từ tháng 12.

Đậu tương kỳ hạn giao tháng giêng đã giảm 0,7% xuống mức 12,1725 USD/giạ giá CBOT, sau khi chạm 12,035 USD, mức thấp nhất từ 11/10. Hạt có dầu tăng 3,2% trong tháng 10 do nhu cầu được cải thiện sau khi giá giảm 19% trong tháng 9.

Hoa Kỳ là nhà sản xuất và xuất khẩu lớn nhất đối với cả hai cây trồng này. Ngô là cây trồng lớn nhất ở Hoa Kỳ, đạt được trị giá 66,7 tỷ USD trong năm 2010, tiếp theo là đậu tương đạt 38,9 tỷ USD.

Bloomberg