menu search
Đóng menu
Đóng

Ngô tăng nhiều nhất trong một tuần, lúa mì leo thang sau khi mưa làm giảm trồng trọt của Hoa Kỳ

10:08 17/05/2011
 

VINANET - Giá ngô kỳ hạn tăng nhiều nhất trong tuần và giá lúa mì tăng do thời tiết ẩm ướt từ Louisiana đến North Dakota làm chậm gieo trồng mùa xuân và đe doạ sản lượng cây trồng của Hoa Kỳ. Giá đậu tương giảm.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết ngô giống tăng với tốc độ nửa năm trước tính đến 8/5, sự gieo hạt đậu tương và lúa mì cũng theo sau. Trung tâm khí hậu khu vực đồng bằng cho biết mưa ở một số phần ở Illinois, Indiana và Ohio gấp đôi lượng bình thường trong tháng vừa qua. Lũ lụt tràn vào các cánh đồng trong khu vực đồng bằng sông Mississippi.  

Giá ngô kỳ hạn giao tháng 7 tăng 15,5 cent hoặc 2,3% đạt mức 6,975 USD/ giạ tại sàn giao dịch Chicago, mức tăng nhiều nhất từ 9/5. Giá đã đẩy lên 92% trong một năm qua.

Giá lúa mì kỳ hạn giao tháng 7 tăng 8,75 cent hoặc 1,2% thành 7,365 USD/ giạ. Tuần trước giá giảm 4,2%, giảm ngay lần thứ 3. Hạt lúa mì tăng 56% trong năm qua.

Năm nay, sông Mississippi và các nhánh của nó làm gập lụt gần 2,5 triệu mẫu Anh tại Arkansas, Tennessee, Missouri, Mississippi và Louisiana. Các phần của North Dakota, bang trồng lúa mì lớn nhất Hoa Kỳ và Canada cũng bị gập.

Giá đậu tương kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3 cent hoặc 0,2% còn 13,265 USD/ giạ. Hạt có dầu tăng 39% trong năm qua.

Theo số liệu của USDA khoảng 5,149 triệu giạ đậu tương Hoa Kỳ được kiểm tra để xuất khẩu trong tuần kết thúc vào 12/5, mức ít nhất từ tháng 7. Brazil được hy vọng có sản lượng kỷ lục trong năm nay.

Chad Henderson, nhà phân tích thị trường của Prime Agricultural Consultants Inc. tại Brookfield, Wisconsin nói “chúng ta đang bơi trong nguồn cung cấp và chúng ta có vụ thu hoạch lớn vượt qua Nam Mỹ”

Theo Reuters