menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng dầu cọ toàn cầu có thể đạt mức cao kỷ lục

16:00 19/06/2012
Sản lượng dầu cọ toàn cầu có thể đạt mức cao kỷ lục trong niên vụ tới do Indonesia và Malaysia – hai nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới – đã mở rộng diện tích trồng trọt, Oil World cho biết.

 

Vinanet - Sản lượng dầu cọ toàn cầu có thể đạt mức cao kỷ lục trong niên vụ tới do Indonesia và Malaysia – hai nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới – đã mở rộng diện tích trồng trọt, Oil World cho biết.

Sản lượng dầu cọ toàn cầu có thể đạt tổng cộng 54,9 triệu tấn niên vụ 2012/13, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước, theo nhà nghiên cứu hạt có dầu trụ sở tại Hamburg. Giá dầu cọ tăng cao trong mấy năm gần đây đã khuyến khích mở rộng diện tích trồng trọt. Dự báo, sản lượng dầu cọ cũng tăng ở các quốc gia bao gồm Thái Lan, Colombia và Nigeria, những nước nằm trong top 5 quốc gia sản xuất dầu cọ hàng đầu thế giới, Oil World cho biết.

Diện tích trồng dầu cọ toàn cầu sẽ tăng lên 14,8 triệu ha (36,6 triệu acre) đến giữa năm 2013, tăng 600.000 ha so với năm trước, Oil World cho biết.

Việc mở rộng diện tích trồng dầu cọ có thể bị hạn chế bởi gia tăng mối lo ngại về môi trường và áp lực từ nhóm người tiêu dùng để bảo vệ rừng và động vật hoang dã, Oil World cho biết. 

Sản lượng dầu cọ có thể bị ảnh hưởng nếu điều kiện thời tiết El Nino phát triển từ tháng 9 trở đi, Oil World cho biết. El Nino gây ra bởi sự nóng lên định kỳ từ các vùng biển ở Thái Bình Dương, có xu hướng mang lại lượng mưa thấp hơn bình thường đến khu vực Đông Nam Á và cũng có thể ảnh hưởng đến khu vực Malaysia, Indonesia và Philippine.

Nguồn:Internet