menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Lan vẫn là trung tâm sản xuất may mặc của khu vực - UNCTAD

14:26 02/08/2011
 


Theo ‘Báo cáo Đầu tư Thế giới năm 2011’ của UNCTAD, Thái Lan vẫn sẽ là trung tâm sản xuất hàng may mặc trong khu vực.

 

Báo cáo cho biết việc dịch chuyển sản xuất hàng may mặc từ các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia đến Thái Lan có thể xảy ra do Thái Lan có nguồn nguyên vật liệu phong phú, trình độ lao động có tay nghề cao và công nghệ hiện đại.

Vì tất cả các điều kiện này rất quan trong trong việc phát triển chuỗi cung ứng cho nghành công nghiệp trong nước, các nhà sản xuất hàng may mặc muốn tận dụng những điều này, báo cáo cho biết thêm.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết Indonesia và Việt nam đã cải thiện vị trí của mình trở thành những khu vực có mức chi phí sản xuất thấp, đặc biệt là cho các mặt hàng có giá trị thấp.

Vị trí chiến lược của Thái Lan là cửa ngõ vào Đông Nam Á, tiểu vùng sông Mekong mở rộng, và Trung Quốc đã giúp quốc gia này trở thành trung tâm sản xuất trong khu vực ASEAN, theo Viện Phát triển và Thương mại quốc tế của UNCTAD có trụ sở tại Thái Lan.

Theo UNCTAD, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài của thế giới gia tăng 5% trong năm 2010. Hiện nay, các dự án FDI đạt từ 1,4 nghìn tỉ USD đến 1,6 nghìn tỉ USD trong năm 2011, 1,7 nghìn tỉ USD vào năm 2012 và 1,9 nghìn tỉ USD vào năm 2013.

(Theo Fibre2fashion – TO)

Nguồn:Vinanet