menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường dệt may Trung Quốc sẽ đạt 703 tỷ USD năm 2011

15:26 19/10/2011
Thị trường dệt may Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 703 tỷ USD trong năm nay, và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vài năm tới.

(VINANET) - Thị trường dệt may Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 703 tỷ USD trong năm nay, và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vài năm tới.

Mặc dù bị ảnh hưởng mạnh bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008-09, song ngành dệt may Trung Quốc đã hồi sinh nhanh trở lại. Ngành này cũng cần tăng trưởng mạnh để đáp ứng nhu cầu tăng khá nhanh trên thị trường nội địa.

Trung Quốc có lợi thế chi phí lao động rẻ, ngành bán lẻ phát triển. Nhờ vậy thị trường sản phẩm dệt may tăng trưởng khá nhanh.

Trong nửa đầu năm nay, hầu hết các công công ty dệt may Trung Quốc duy trì tăng trưởng ổn định nhờ giá cao và môi trường tiêu thụ cải thiện.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết xuất khẩu của dệt may Trung Quốc đạt 88,84 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm, tăng 26,55% so với năm trước.

Tuy nhiên, chi phí tăng và tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, kinh doanh của ngành trong nửa cuối năm dự kiến sẽ tăng trưởng kém hơn so với nửa đầu năm.

Các công ty dệt may có xu hướng sáp nhập để tăng cường sức mạnh. Thống kê cho thấy kết quả kinh doanh của các công ty lớn hiện khả quan hơn nhiều so với các công ty vừa và nhỏ. Các đơn hàng đối với một số thương hiệu may tăng hơn 30% trong các hội chợ mùa xuân và hè. Do sản xuất của nhiều doanh nghiệp dệt nay dựa vào các đơn đặt hàng, những người trong cuộc dự đoán lợi nhuận trung bình của ngành này có thể tăng hơn 40% năm nay. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nhỏ và vừa đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động do chi phí của nguyên liệu thô và tiền công tăng cao, áp lực xuất khẩu và tiêu thụ trong nước không ổn định, và đặc biệt là đồng nhân dân tệ tăng giá.

(T.H – companiesandmarkets)