menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường nguyên liệu dệt may Trung Quốc nửa đầu tháng 3/2011

15:31 21/03/2011
Giá bông xơ tăng nhẹ vào đầu tháng 3 do giá bông thô tăng tuy nhiên càng về cuối thuần thứ 2 của tháng, giá càng giảm. Giá polyester cũng có xu hướng giảm.

Viscose

Giá bông xơ tăng nhẹ vào đầu tháng 3 do giá bông thô tăng tuy nhiên càng về cuối thuần thứ 2 của tháng, giá càng giảm. Thêm vào đó do doanh số xơ ngắn viscose giảm nên nhu cầu của các nhà máy không nhiều. Với việc dự báo lượng cung sẽ giảm trong 2 tuần tới, giá xơ bông sẽ không giảm mạnh.

Giá bột bông tương đối ổn định do lượng cung có hạn. Nhiều nhà máy sản xuất xơ ngắn viscose mua giá bột bông ở mức 15500-17000 NDT/tấn.

Một số nhà máy vicose bắt đầu tăng giá xơ ngắn vào đầu tháng 3 nhưng doanh số ngày càng yếu và lượng tồn kho lên cao khiến họ phải hạ giá xuống. Giá sợi rayon cuối tuần qua cũng giảm.

Đầu tháng, giá sợi dài viscose tăng do chi phí tăng nhưng về cuối nửa tháng, mức tăng bị hạn chế do các nhà sản xuất hạ nguồn thực hiện chiến lược thắt lưng buộc bụng, ngừng mua thêm nguyên liệu dự trữ.    

Polyester

Nhìn chung nửa đầu tháng 3 này, giá trong dây chuyền sản xuất polyester có xu hướng giảm.

Sự suy giảm của giá PTA giao ngay đã bị giới hạn vào nửa đầu tháng 3 này do ảnh hưởng khủng hoảng nợ công của Châu Âu, thị trường hàng hoá toàn cầu suy giảm. Trong khi đó giá PX lại tăng sau khi sóng thần và động đất xảy ra tại Nhật Bản, điều này sẽ khiến giá PTA tăng nhẹ trong thời gian tới. Giá MEG cũng giảm nhẹ trong thời gian qua do xu hướng chung của thị trường hàng hoá. Với dự đoán lượng cung giảm sẽ khiến thị trường này nóng hơn.

Giá polyester chip tiếp tục vững vàng ở mức cao trong nửa đầu tháng 3. Tuy nhiên do lượng thu mua của các nhà sản xuất hạ nguồn yếu dần, các nhà máy sản xuất xơ chip bắt đầu thực hiện chiến lược thắt lưng buộc bụng.

Giá xơ ngắn polyester tiếp tục ổn định vào đầu tháng song giảm nhẹ vào giữa tháng với doanh số không cao. Lượng tiêu thụ xơ ngắn của các nhà máy sản xuất đang thấp, không có nhiều cơ hội cho việc mở rộng dự trữ.   

Giá sợi polyester đang có xu hướng giảm nhẹ do xu hướng chung của dây chuyền sản xuất.

(Tổng hợp từ Vinatex)