menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường nguyên liệu dệt may tuần từ 30/5 đến 4/6/2011

15:56 08/06/2011
 


Giá trong dây chuyền sản xuất polyester Giá ethylene bất ngờ giảm trong tuần qua tại Châu Á, Mỹ và Châu Âu khi mà thị trường nhiên liệu khá ảm đạm trong tuần qua. Giá ethylene tại Châu Á đã giảm 50USD/tấn, xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua. Giá MEG tại Châu Á diễn biến theo đồ hình sin, tăng 70-80USD/tấn vào giữa tuần nhưng sau đó đã giảm nhanh chóng vào cuối tuần.
Thị trường PX cả Châu Á lẫn Châu Âu đều yếu đi trong tuần qua khi mà giá nguyên liệu giảm và nhu cầu không còn ở mức cao. Tại Châu Âu, giá PX giao ngay giảm 25USD/tấn so với tuần trước, trong khi đó giá tại Châu Á cũng giảm

Giá PTA tăng trong tuần qua trong khi giá MEG lại diễn biến thất thường. Giá PTA kỳ hạn tại Trung Quốc bắt đầu tuần vừa qua với mức giá tăng nhẹ, càng đi về cuối tuần giá càng tăng. Trong khi đó giá tại thị trường giao ngay cũng có xu hướng tăng.

Thị trường polyester chip khá im ắng trong tuần qua mặc cho giá MEG và PTA có sự chuyển biết rõ rệt. 

Thị trường xơ ngắn polyester đầu tuần qua tăng cả về lượng và giá do giá MEG tăng sau khi nhà máy Nan Ya bị ngưng hoạt động do thiếu điện. Tuy nhiên đến giữa tuần, giá MEG lại trở về đường cũ trong khi giá PTA tiếp tục tăng mạnh.    

Giá sợi filament polyester tiếp tục tăng do giá PTA tăng và nhu cầu MEG có xu hướng tăng nhẹ.

Giá trong dây chuyền sản xuất nylon

Với việc giá caprolactum và  nylon chips giảm, các nhà sản xuất nylon buộc phải giảm giá nhằm tăng doanh số và cân bằng cung cầu. Tuy nhiên sự thận trọng của các nhà mua đã khiến nhu cầu không thể tăng.  

Giá trong dây chuyền sản xuất arcylic

Giá nguyên liệu thô giảm khiến giá xơ acrylic tại Châu Á giảm. Tại Trung Quốc, lượng giao dịch sợi acrylic cũng giảm trong khi những đợt cắt giảm điện trong mùa hè sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lượng cung.

Giá trong dây chuyền sản xuất viscose

Giá xơ ngắn viscose giảm tại Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan do giá bột bông giảm. Thị trường đã không tranh thủ được việc giá bông tăng trong tuần qua.

Thị trường sợi viscose tại Châu Á tương đối ổn định trong tuần qua, nhu cầu nội địa tại cả Ấn Độ lẫn Trung Quốc đều ảm đảm trong khi thị trường xuất khẩu lại không có nhiều cơ hội.  Tại Trung Quốc, lượng đặt hàng vẫn ổn định trong khi hàng tồn kho cao đã đặt gánh nặng lên doanh số và giảm giá là điều tất yếu.

Giá len

Giá len tại Australia tiếp tục tăng cao trong tuần qua với mức tăng 14 xu Úc/kg lên mức 13,98 xu Úc/kg.

Giá bông

Giá bông tăng trong tuần qua khi có những thông tin về hạn hán tại Texas, nơi chiếm gần ½ sản lượng bông của Mỹ. Giá tại Trung Quốc cũng tăng do những lo sợ về lượng cung sẽ giảm trong vài tháng tới.

(Theo Vinatex)

Nguồn:Vinanet