menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường nguyên liệu dệt may tuần từ 6-11/6/2011

12:33 16/06/2011
 


Giá trong dây chuyền sản xuất polyester

Giá  xơ ngắn polyester có xu hướng đi lên tại thị trường Châu Á khi tăng nhẹ trong tuần qua. Tại Trung Quốc, hàng tồn kho tại các nhà máy sản xuất hầu hết đã được tiêu thụ, lượng cung bắt đầu thắt chặt khiến giá có thể tiếp tục tăng trong tuần này.

Tâm lý thị trường sợi filament polyester tiếp tục được cải thiện tại Châu Á. Lượng đặt hàng POY và FDY tăng trong khi DTY lại khá ổn định. Tuy PTA giảm giá nhưng giá MEG tiếp tục tăng đã hỗ trợ phần nào cho giá sợi.

Thị trường PTA Châu Á đi xuống trong tuần này khi mà các nhà buôn vẫn trong tâm lý đợi chờ và xem xét. Giá tiếp tục xu hướng giảm do lượng cung tăng và giá bông kỳ hạn Mỹ giảm. Vào cuối tuần, hoạt động thị trường diễn ra hết sức im ắng.

Không khí buồn tẻ bao trùm thị trường PX Châu Á và Châu Âu, điều này dẫn đến tình trạng giá tiếp tục xuống thấp. Tại Châu Âu, giá PX hợp đồng tháng 6 ở mức 1.110Eur/tấn, giảm 40Eur/tấn so với tháng 5.

Thị trường polyester chip tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này khi giá sợi polyester tăng và tỉ lệ doanh số/sản lượng vẫn ở mức cao.  Cuối tuần qua, lượng tồn kho PET chip giảm và một số nhà cung cấp cũng hạn chế lượng bán ra khiến giá có thể tiếp tục tăng vào tuần này.

Giá MEG tăng trong tuần qua khi lượng cung vị siết chặt sau khi công ty Nan Ya của Đài Loan khẳng định rằng toàn bộ nhà máy của họ sẽ vẫn ngừng hoạt động cho đến 20/6.  Giá hợp đồng tháng 6 tại Châu Âu được định ở mức 1.015Eur/tấn, thấp hơn 19Eur so với tháng 5.

Giá ethylene tiếp tục giảm trong tuần này tại thị trường Châu Á khi mà tâm lý thị trường bị ảnh hưởng mạnh của lượng cung thừa thãi. Tuy nhiên nhu cầu trong nửa đầu tháng 7 tới dự báo sẽ tăng mạnh do đây là thời điểm các nhà sản xuất MEG bắt đầu thu mua nguyên liệu.

Giá trong dây chuyền sản xuất nylon

Mặc dù giá caprolactum tăng nhẹ nhưng vì giá nylon chip giảm nên giá sợi filament nylon cũng giảm trong tuần qua. Về cơ bản, tâm lý người mua khá thận trọng, tính thanh khoản trên thị trường còn yếu.

Giá trong dây chuyền sản xuất arcylic

Thị trường sợi acrylic Châu Á tiếp tục duy trì xu hướng giảm trong tuần này trong khi đơn đặt hàng từ một số nhà sản xuất lớn tương đối ổn định. Tuy nhiên với thanh khoản mỏng, tỉ lệ doanh số/sản lượng thấp khiến thị trường tiếp tục chờ đợi và xem xét.

Giá trong dây chuyền sản xuất viscose

Giá sợi ngắn viscose tiếp tục giảm trong 13 tuần liên tiếp tại Trung Quốc. Một hội thảo của các nhà sản xuất viscose đã họp tại Shandong và đi đến thống nhất sẽ duy trì mức giá ổn định cho xơ viscose bằng việc giảm sản lượng.

Thị trường sợi filament viscose tiếp tục chứng kiến nhu cầu giảm dần và đồng nghĩa với đó, giá sợi cũng đang giảm. Trong tình thế này, các nhà sản xuất phải quyết định giảm dần sản lượng nhằm đảm bảo mức giá hợp lý.

Giá len

Trong tuần này, giá len tại Úc tăng nhẹ. Chỉ số EMI đóng cửa tuần ở mức 14,07đô Úc/kg, tăng 9 xu so với tuần trước. Với đồng USD, chỉ số ở mức 14,91USD/kg, tăng 1 xu so với tuần trước.

Giá bông

Điều kiện thời tiết ở Mỹ tiếp tục làm thị trường bông tuần này lao đao. Thời tiết bất lợi khiến người nông dân hết sức lo lắng. Trời bất ngờ trở lạnh làm chậm quá trình phát triển của bông nhưng rồi sau đó nhanh chóng trở nên nóng và khô.

(Theo Vinatex)

Nguồn:Vinanet