menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng châu Á: Khách hàng chỉ đứng ngoài, chờ giá điều chỉnh

15:46 22/07/2011
Trên thị trường vàng châu Á hôm nay, 22/7, khách mua chủ yếu đứng ngoài quan sát. Các thương gia đang chờ đợi giá điều chỉnh, sau khi các cuộc thương lượng về giải quyết nợ châu Âu và Mỹ có tiến triển khả quan.

(VINANET) – Trên thị trường vàng châu Á hôm nay, 22/7, khách mua chủ yếu đứng ngoài quan sát, trong bối cảnh lượng bán từ người tiêu dùng cũng giảm sau khi giá giảm khỏi mức cao kỷ lục. Các thương gia đang chờ đợi giá điều chỉnh, sau khi các cuộc thương lượng về giải quyết nợ châu Âu và Mỹ có tiến triển khả quan.

Vàng giao ngay chiều nay vững giá ở mức 1.590 USD, giảm khỏi mức cao kỷ lục 1.609,51 USD hôm 19/7, bởi các nhà lãnh đạo khu vực đồng euro đạt được sự đồng thuận về khoản tín dụng dành cho Hy Lạp, và quốc hội Mỹ cũng có tiến triển trong việc thống nhất mức trần nợ công.

Các chuyên gia cho rằng nhu cầu chắc chắn sẽ tăng trở lại nếu giá vàng giảm xuống dưới 1.580 USD.

Mức chênh lệch giá vàng tại Singapore so với vàng giao ngay London đã giảm xuống 50 US cent từ mức 1 USD tuần trước.

Dự báo nhu cầu vàng sẽ tăng lên vào giữa tháng 8, khi khách hàng Ấn Độ trở lại thị trường sau mùa mưa, và chuẩn bị cho mùa cưới và mùa lễ hội.

Song ngay lúc này, các thương gia rất nhạy cảm với giá, bởi đang là mua nhu cầu thấp.

Về lâu dài, vàng chắc chắn sẽ tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn. Không chỉ người dân mà cả các nhà đầu tư và các ngân hàng châu Á cũng như toàn cầu đều có hướng tăng dự trữ vàng phòng những bất chắc trong kinh tế toàn cầu.

(T.H – Reuters)