menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới sáng 07/04/2011: giá vàng rời khỏi mức kỷ lục mới

12:35 07/04/2011

Sáng nay, giá vàng đã giảm khỏi mức cao kỷ lục chiều qua do dự kiến tỷ lệ lãi suất khu vực châu Âu tăng cao trong khi cổ phần của các quỹ đầu tư chỉ số ETF đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua do các nhà đầu tư chuyển một phần tiền của họ sang các thị trường khác.

Sáng nay, giá vàng đã giảm khỏi mức cao kỷ lục chiều qua do dự kiến tỷ lệ lãi suất khu vực châu Âu tăng cao trong khi cổ phần của các quỹ đầu tư chỉ số ETF đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua do các nhà đầu tư chuyển một phần tiền của họ sang các thị trường khác. Mặc dù hoạt động bán mạnh trên thị trường giao ngay, song giá vàng thỏi vẫn được hỗ trợ bởi lo lắng về lạm phát xuất phát từ những bất ổn chính trị tại Libya và Trung Đông cũng như giá thực phẩm gia tăng. Giá bạc giảm nhẹ sau khi đạt mức cao nhất 31 năm chiều qua.

Giá vàng giao ngay đã giảm 61 cent còn 1.456,39 USD/ounce vào 3 giờ GMT, tức 10 giờ sáng nay giờ Việt Nam sau khi đạt mức kỷ lục là 1.461,91 USD/ ounce trong phiên giao dịch chiều 6/04 tại Niu Oóc do đồng USD giảm xuống mức thấp nhất so với Euro.

 Thị trường kim loại quý có thêm nhiều nhu cầu  đến từ nhiều hướng khác nhau và  chưa thấy có tín hiệu cảnh báo giá vàng hoặc bạc đã lên đỉnh. Vàng Comex giao tháng Sáu tăng 6,50$, lên 1.459,20$/oz, vàng giao ngay tăng 1,50$, lên 1.459,00$/oz.

Có một thực tế là vàng liên tục lập những kỷ lục của mọi thời đại theo một trình tự bình thường trong khi bạc có giá cao nhất trong hơn 3 thập kỷ và chính điều này đã thu hút nhiều vốn đầu tư hơn chảy vào thị trường. Không có gì ngạc nhiên khi biên độ dao động giá của cả vàng và bạc dù theo hướng lên hoặc xuống trong một khoảng thời gian ngắn đều khá lớn. Thị trường vàng đang nhắm tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500$/oz ngay ở những bước tăng điểm sắp tới, trong khi thị trường bạc chuẩn bị vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý chủ yếu nhất, ngưỡng 40$/oz.

Chỉ số Dollar Index xuống thấp hơn trong ngày thứ Tư và gần với mức giá hợp đồng thấp nhất  hiện nay. Quỹ Dự trữ Liên bang đang thực hiện chính sách kích thích cung tiền thái quá trong 2 năm là in thêm đô la và đang tự lĩnh lấy hậu quả. Trên đồ thị kỹ thuật, vị thế của chỉ số đô la vẫn có hướng đi xuống và tiếp tục là giá đỡ cho thị trường vàng đi lên.

Buổi chiều cùng ngày, trên thị trường Luân đôn, vàng chốt ở mức 1.461,50 USD/ounce so với chốt của phiên trước 1.433,50 USD/ounce.

Theo phân tích kỹ thuật, vàng kỳ hạn tháng Sáu lúc đóng cửa gần với mức giá trung bình của phiên và là kỷ lục cao của mọi thời đại. Mọi chỉ số của đồ thị kỹ thuật đều cho biết  hướng đi lên của thị trường vàng cả trong ngắn hạn và dài hạn. Chưa có tín hiệu cảnh báo vàng đã đến đỉnh trong ngắn hạn. Trên đồ thị, vàng vẫn đang nằm trong khu vực tăng của 2 tháng qua.Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.467 USD, ngưỡng sau là 1.475 USD và ngưỡng tâm lý rất mạnh là 1.500 USD.Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.452,50 USD, ngưỡng tiếp theo là 1.447,20. Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật cực mạnh là 1.429,10 USD. Chỉ số tăng giá của Kitco là 9,5 .

Theo Reuter